Tin mới

Truyền thông Malaysia ca ngợi "cú ngược dòng" ngoạn mục của tuyển Việt Nam

Thứ hai, 08/12/2014, 08:26 (GMT+7)

New Straits Times - tờ nhật báo hàng đầu Malaysia đã có bài ngợi khen tuyển Việt Nam sau trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 và và tin rằng Malaysia khó mà làm nên chiến thắng trước trận lượt về trên sân Mỹ Đình.

New Straits Times - tờ nhật báo hàng đầu Malaysia đã có bài ngợi khen tuyển Việt Nam sau trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 và và tin rằng Malaysia khó mà làm nên chiến thắng trước trận lượt về trên sân Mỹ Đình.

 

Trong bài viết có tiêu đề "Malaysia silenced by Vietnam" (tạm dịch: Tuyển Việt Nam khiến Malaysia nín lặng), tờ nhật báo mở đầu: "Nhà cựu vô địch AFF Cup chơi nghèo nàn ở mọi khâu và cũng thường xuyên để mất bóng ở những khu vực quan trọng, gây ức chế cho 65.000 cổ động viên trên sân Shah Alam".

Trong trận bán kết lượt đi tối 7/12, Malaysia mở tỷ số ngay phút 13, nhờ quả phạt đền mà Safiq Rahim thực hiện thành công sau khi Thành Lương để bóng chạm tay trong vòng cấm (tay Thành Lương để sát người và không vung ra). Nhưng pha làm bàn sớm đó không giúp tình thế của Malaysia tốt lên.

"Dù Malaysia dẫn bàn, Việt Nam vẫn chiếm thế thượng phong, đặc biệt là ở khu vực giữa sân và các vị khách nhanh chóng gỡ hòa ở phút 32", New Strait Times (NST) thừa nhận.

Bài viết của New Strait Times ca ngợi tuyển Việt Nam

Sau khi nói về hai tình huống làm bàn của Huy Toàn rồi Văn Quyết, NST đưa ra những dự báo ảm đạm về cơ hội đi tiếp dành cho đội bóng dưới trướng HLV Dollah Salleh.

Tờ báo này nhắc đến "thành tích nghèo nàn khi làm khách trên sân Việt Nam", và bình luận rằng "Malaysia sẽ đến Hà Nội với một nhiệm vụ bất khả thi sau khi để thua 1-2 tại Shah Alam".

Xem thêm Video những pha chơi xấu của đội tuyển Malaysia :

Tạp chí bóng đá uy tín FourFourTwo của Anh phiên bản Malaysia thì mô tả "thất bại 1-2 trên sân nhà trước Việt Nam làm sứt mẻ nghiêm trọng hy vọng vào chung kết của Malaysia".

FourFourTwo đã chỉ ra hai nguyên nhân chính khiến Malaysia thua ngược Việt Nam. Đầu tiên là "cặp trung vệ Fadhli Shas - Muslim yếu kém trong cả trận, tạo ra cho Công Vinh cùng các cầu thủ tấn công khác của Việt Nam có quá nhiều khoảng trống để khai thác". Tiếp đến, Văn Quyết đã chơi một trận quá hay và "rất giỏi tận dụng cả thời gian lẫn không gian để xử lý bóng".

"Chiến thắng này giúp Việt Nam hoàn toàn thoải mái và tràn đầy hưng phấn ở trận lượt về khi đã sở hữu lợi thế hai bàn trên sân khách, còn Malaysia sẽ buộc phải tấn công bằng mọi giá thì mới mong làm nên điều kỳ diệu", tạp chí này kết luận.

Đội tuyển Việt Nam vỡ òa niềm vui khi giành chiến thắng 2-1 trước đội chủ nhà Malaysia trên sân Shah Alam

Trong khi đó, Goal, tờ bóng đá phổ biến nhất hành tinh, phiên bản Malaysia thì giật tít "Những chú hổ mất nanh" cho bài tường thuật về thất bại của Malaysia dưới tay Việt Nam. Trong bài, tờ báo này đánh giá rất cao sự kiên cường và ý chí mạnh mẽ mà đội khách thể hiện sau khi sớm bị dẫn bàn và mô tả hàng thủ Malaysia chơi "lộn xộn, thiếu một người chỉ huy" và chỉ biết xài những chiêu trò xấu để ngăn cản đối phương.

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) viết: “Đội tuyển Việt Nam đã có một bước tiến dài cho một vị trí đến trận chung kết AFF Suzuki Cup 2014 sau khi đã vượt qua Malaysia 2-1 trên sân Shah Alam trong trận bán kết lượt đi tối 7/12.

Sau khi bị dẫn trước bởi một bàn thắng trên chấm 11m ở phút 13, đội tuyển Việt Nam không mất nhiều thời gian để lập lại thế cân bằng và Huy Toàn là người gỡ hòa trước khi Văn Quyết ấn định chiến thắng. Đội tuyển Việt Nam đã làm câm lặng khoảng 70.000 CĐV trên sân Shah Alam, trong đó gồm cả những Ultras”.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news