Tin mới

Truyền thông thế giới sốc nặng với vụ bán độ của hàng loạt cầu thủ V.Ninh Bình

Thứ bảy, 12/04/2014, 10:20 (GMT+7)

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cho\nbiết: “AFC tỏ ra ngại về vấn đề dàn xếp tỷ số được đưa ra ánh sáng ở Việt Nam. Chúng tôi\nsẽ chờ đợi những báo cáo từ những cuộc điều tra của VFF và các cơ quan ở Việt Nam trước khi\nquyết định hành động tiếp theo”.

Báo chí tại khu vực Đông Nam Á cũng như thế giới hiện rất quan tâm đến việc đội bóng V.Ninh Bình tạm dừng thi đấu vì nghi án các cầu thủ bán độ tại AFC Cup.

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cho biết: “AFC tỏ ra ngại về vấn đề dàn xếp tỷ số được đưa ra ánh sáng ở Việt Nam. Chúng tôi sẽ chờ đợi những báo cáo từ những cuộc điều tra của VFF và các cơ quan ở Việt Nam trước khi quyết định hành động tiếp theo”.

Việc các cầu thủ V.Ninh Bình dàn xếp tỷ số đã nhanh chóng đã được hầu hết các trang tin lớn tại khu vực, châu lực đưa tin.

Việc các cầu thủ V.Ninh Bình dàn xếp tỷ số đã nhanh chóng đã được hầu hết các trang tin lớn tại khu vực, châu lực đưa tin.

Tờ The Star của Malaysia chạy dòng tít lớn: “Nghi án dàn xếp tỷ số của Ninh Bình”. Trang tin này dẫn các nguồn tin từ báo chí Việt Nam, AFC cũng như ông Hoàng Mạnh Trường rằng đã có ít nhất 15 cầu thủ của đội phải gặp cơ quan điều tra, thẩm vấn xung quanh việc bán độ tại AFC Cup.

Tờ The Star cũng dẫn lời Azman Ibrahim, quan chức của Kelantan, đội đối thủ trong trận đấu mà V.Ninh Bình tham gia bán độ tại AFC Cup, ông cho biết: “Tôi hy vọng đội bóng của chúng tông không dính líu đến cáo buộc này. Chúng tôi không chắc chắn về những gì sẽ xảy ra tiếp theo vì còn chờ kết luận của cơ quan điều tra. Chúng tôi sẽ tập trung để giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng tại bảng đấu”.

Dưới tiêu đề bài viết: “Cầu thủ Việt Nam thừa nhận dàn xếp tỷ số”, tờ Saudi Gazette của Ảrập Xêút đã dẫn các nguồn tin từ Việt Nam cho biết khoảng 10 cầu thủ của đội V.Ninh Bình đã thừa nhận với cảnh sát về việc nhận được 800 triệu đồng để dàn xếp tỷ số trận đấu với Kelantan (Malaysia) vào ngày 18/3.

Trang tin thể thao của Australia SBS cũng đưa tin rất nhanh về bê bối dàn xếp tỷ số gây chấn động bóng đá Việt Nam khi chạy tít: “Cảnh sát bắt giữ các cầu thủ ở giải V.League vì liên quan dàn xếp tỷ số”. Tờ này cũng Nhận định bóng đá Việt Nam đã trở thành điểm nóng trong khu vực sau sự kiện chấn động này, vì có liên quan tới giải đấu AFC Cup do Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tổ chức.

Hãng tin Reuters có nguồn tin riêng tại Việt Nam cũng có bài viết dưới tiêu đề: “Các cầu thủ Việt Nam thừa nhận việc dàn xếp tỷ số”. Tờ Times của Ấn Độ cũng có một bài viết với tiêu đề và nội dung tương tự khi cho biết ít nhất 10 cầu thủ của đội V.Ninh Bình đã tham gia dàn xếp tỷ số tại AFC Cup để nhận 800 triệu đồng.

Trong khi đó, trang Goal.com chạy tít lớn ở ngay trang chủ: “Dàn xếp tỷ số rúng động bóng đá Việt Nam và giải AFC Cup”. Trang tin này có ít nhất 2 bài viết đi sâu vào chi tiết về việc 11 cầu thủ V.Ninh Bình đã tham gia bán độ để nhận 800 triệu đồng. Họ cũng đưa những thông tin liên quan đến việc bầu Trường giải tán đội bóng, cũng như quá trình điều tra của các cơ quan chức năng Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news