Tin mới

Truyền thông tiết lộ phương pháp nhận dạng ông Kim Jong-nam

Chủ nhật, 12/03/2017, 09:11 (GMT+7)

Truyền thông Malaysia tiết lộ rằng, nhiều khả năng cảnh sát đã nhận dạng được ông Kim Jong-nam bằng các nốt ruồi và một hình xăm lớn trên cơ thể.

Truyền thông Malaysia tiết lộ rằng, nhiều khả năng cảnh sát đã nhận dạng được ông Kim Jong-nam bằng các nốt ruồi và một hình xăm lớn trên cơ thể.

Tờ New Straits Times dẫn một nguồn tin giấu tên biết quá trình nhận dạng cho biết, ông Kim Jong-nam đã được nhận dạng bằng 21 nốt ruồi trên mặt. Trong số các nốt ruồi nhìn rõ có 3 nốt gần mắt và một nốt ở bên phải môi.

Theo báo này, các nốt ruồi trên mặt nạn nhân đã được so sánh với những nốt ruồi trên mặt ông Kim Jong-nam trong bức ảnh được lấy làm trang bìa cuốn sách "Người cha Kim Jong-il và Tôi" xuất bản vào năm 2012.

Cảnh sát Malaysia khẳng định nạn nhân tử vong tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2 chính là Kim Jong-nam. Ảnh: AP

Cuốn sách này do nhà báo người Nhật Bản Yji Gomi viết sau khi có nhiều giờ phỏng vấn và trao đổi email với ông Kim Jong-nam. Bìa cuốn sách là bức hình ông Kim Jong-nam được chụp từ đầu đến vai với nhiều nốt ruồi được nhìn thấy rõ.

"Trong trường hợp các nốt ruồi, có nhiều nốt phù hợp", nguồn tin cho biết.

Một yếu tố nhận dạng khác là hình xăm lớn trên bụng nạn nhân. Hình xăm mô phỏng một người đàn ông đang vật lộn với một trong 2 con cá chép Nhật, trùng khớp với bức ảnh mà ông Kim Jong-nam từng gửi cho nhà báo Gomi, người mà ông quen biết trong suốt 10 năm.

Ngoài ra, cũng có sự trùng khớp về dấu vân tay và hồ sơ răng miệng một phần cũng đóng góp một phần vào việc nhận dạng. Mặc dù vậy, vẫn chưa rõ việc so sánh dấu vân tay được thực hiện như thế nào.

Tuy nhiên, Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar đã bác bỏ thông tin việc nhận dạng được thực hiện thông qua các nốt ruồi.

"Không, không đúng. Điều đó chưa đủ với chúng tôi", ông nói.

Cảnh sát trưởng Malaysia Khalid Abu Bakar hôm 10/3 đã chính thức xác nhận rằng người đàn ông bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2 là ông Kim Jong-nam, anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, ông Khalid không nói rõ phương pháp nhận dạng.

[mecloud]qoszvicTXj[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news