Tin mới

TT Trump dọa phóng tên lửa Syria, Nga rầm rập điều quân đến Douma

Thứ năm, 12/04/2018, 09:35 (GMT+7)

Để đảm bảo an ninh, luật pháp và trật tự cũng như tổ chức giúp đỡ người dân địa phương, các đơn vị cảnh sát quân sự Nga sẽ được điều tới Douma.

Để đảm bảo an ninh, luật pháp và trật tự cũng như tổ chức giúp đỡ người dân địa phương, các đơn vị cảnh sát quân sự Nga sẽ được điều tới Douma.

Image result for Nga rầm rập điều quân đến Douma

Thị trấn Douma, Syria - nơi được cho là vừa xảy ra vụ tấn công hóa học.

Theo TASS đưa tin, tại cuộc họp báo hôm 11/4, ông Viktor Poznikhir, Phó Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tham mưu Các lực lượng vũ trang Nga cho biết: "Để đảm bảo an ninh, luật pháp và trật tự cũng như tổ chức giúp đỡ người dân địa phương, các đơn vị cảnh sát quân sự Nga sẽ được điều tới Douma".

Ông Poznikhir xác nhận, khoảng 41.213 người, bao gồm 3.354 quân nổi dậy và 8.642 thành viên trong gia đình họ, đã rời thị trấn Douma ở Đông Ghouta, ngoại ô thủ đô Damascus của Syria với sự trợ giúp của quân đội Nga.

Động thái này được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo Nga về một biện pháp đáp trả với nghi vấn tấn công hóa học tại Syria. Ông Trump tuyên bố, các tên lửa sẽ được bắn ra và chỉ trích Moscow vì ủng hộ Tổng thống Syria Assad.

Theo TASS, bất chấp những động thái căng thẳng, Moscow hiện vẫn tiếp tục hỗ trợ nhân đạo cho người dân ở Đông Ghouta, đồng thời thiết lập hành lang giúp Liên Hợp Quốc chuyển hàng trăm tấn thực phẩm, thuốc men và các nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân bị mắc kẹt.

Trước đó, hôm 10/4, hãng thông tấn IHA của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, tàu khu trục USS Donald Cook lớp Arleigh Burke được trang bị tên lửa dẫn đường Tomahawk của Hải quân Mỹ đang ở phía Đông Địa Trung Hải, cách thành phố Tartus của Syria chỉ khoảng 100km. Bên cạnh đó, tàu khu trục USS Laboon, từng được triển khai tới Libya sau vụ tấn công tại Benghaz, cũng tiến gần đến khu vực này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news