Tin mới

Từ 13/10, ông Đoàn Ngọc Hải phải được phê duyệt nếu muốn đi dẹp vỉa hè

Chủ nhật, 15/10/2017, 08:40 (GMT+7)

Theo quyết định mới của UBND quận 1, từ 13/10, Phó Chủ tịch Đoàn Ngọc Hải muốn xuống đường lập lại trật tự vỉa hè phải có đề xuất của UBND các phường hoặc phản ánh của người dân, báo chí nhưng phải nhận được sự phê duyệt của Chủ tịch UBND quận 1.

Theo quyết định mới của UBND quận 1, từ 13/10, Phó Chủ tịch Đoàn Ngọc Hải muốn xuống đường lập lại trật tự vỉa hè phải có đề xuất của UBND các phường hoặc phản ánh của người dân, báo chí nhưng phải nhận được sự phê duyệt của Chủ tịch UBND quận 1.

Báo Tiền phong, VnExpress, Vietnamnet đưa tin, ngày 13/10, Chủ tịch UBND quận 1 (TP HCM) Trần Thế Thuận đã phê duyệt quyết định thành lập tổ kiểm tra liên ngành về trật tự đô thị, an toàn giao thông trên địa bàn.

Theo quyết định, tổ trưởng sẽ là lãnh đạo quận, tổ phó là lãnh đạo đội Trật tự đô thị, người đứng đầu Phòng quản lý đô thị; Công an, văn phòng…là thành viên.

Tổ liên ngành chỉ ra quân dựa trên đề xuất của UBND 10 phường, phản ánh của người dân, báo chí…về tình trạng gây mất mỹ quan đô thị. Văn bản này cũng nhấn mạnh rằng, tổ kiểm tra liên ngành chỉ được phép xuống đường khi được ông Trần Thế Thuận phê duyệt.

Ông Đoàn Ngọc Hải xử lý vi phạm của vũ trường (chiếm vỉa hè) quận 1. Ảnh: VnExpress

Tng Trần Thế Thuận cũng ban hành quyết định thành lập 2 Tổ kiểm tra công vụ về quản lý trật tự đô thị. Tổ 1 do ông Thuận làm tổ trưởng, ông Đoàn Ngọc Hải làm tổ phó. Tổ thứ 2 do bà Nguyễn Thị Thu Hường – Phó chủ tịch thường trực - làm tổ trưởng, tổ phó là ông Lưu Trung Hoà – Phó chủ tịch UBND quận.

Như vậy, với quyết định này ông Đoàn Ngọc Hải không còn là người dẫn đầu đoàn kiểm tra liên ngành và quyết định các vấn đề liên quan đến xử lý lấn chiếm vỉa hè nữa. Khi ông Hải muốn xuống đường lập lại trật tự vỉa hè phải có đề xuất của UBND các phường hoặc phản ánh của người dân, báo chí nhưng phải nhận được sự phê duyệt của Chủ tịch UBND quận 1.

"Quyết định này không đẩy mạnh việc lập lại mỹ quan đô thị quận 1, nếu không muốn nói là 'gây cản trở'. Vì từ xưa đến nay các phường không bao giờ đề xuất cấp trên xuống xử lý vi phạm trên địa bàn của mình. Ông Đoàn Ngọc Hải là Phó chủ tịch quận 1, phụ trách lĩnh vực trật tự đô thị. Trước đây ông ấy lập đoàn liên ngành đi kiểm tra bất ngờ các phường, mới phát hiện vi phạm. Với quyết định vừa ban hành coi như ổng bị 'trói tay' rồi", một lãnh đạo khác của quận 1 nêu quan điểm.

Một số ý kiến cũng cho rằng, quyết định thành lập Tổ kiểm tra liên ngành về trật tự đô thị, an toàn giao thông của quận 1 "còn khiếm khuyết" khi quy định "lãnh đạo Đội Trật tự đô thị là Tổ phó" nhưng "lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị là thành viên".

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news