Tin mới

Từ anh nông dân chăn vịt thành đại gia nghìn tỷ

Thứ tư, 01/04/2015, 15:59 (GMT+7)

Nổi tiếng với dự án\nxây nghĩa trang lớn nhất Đông Nam Á với tổng chi phí lên đến 1.500 tỷ, ít ai biết,\nxuất phát điểm của chàng trai trẻ 8x Nguyễn Văn Hậu vốn chỉ là một nông dân\nchăn vịt chất phát.

Nổi tiếng với dự án xây nghĩa trang lớn nhất Đông Nam Á với tổng chi phí lên đến 1.500 tỷ, ít ai biết, xuất phát điểm của chàng trai trẻ 8x Nguyễn Văn Hậu vốn chỉ là một nông dân chăn vịt chất phát.

Mới đây, nhà đầu tư Công ty cổ phần tập đoàn Phúc Sơn được UBND tỉnh Vĩnh Phúc cấp Giấy chứng nhận đầu tư và quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 dự án “siêu” nghĩa trang Thiên An Viên.

Dự án Nghĩa trang Thiên An Viên sẽ được xây dựng trên diện tích 118 ha tại phường Khai Quang, xã Định Trung (TP.Vĩnh Yên) và một phần đất xã Kim Long (huyện Tam Dương).

Đại gia 8x vừa mạnh tay chi hơn 70 triệu USD (gần 1.500 tỷ VNĐ) đầu tư vào dự án công viên Nghĩa trang Thiên An Viên lớn nhất Đông Nam Á tại TP. Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) chính là anh Nguyễn Văn Hậu - ông chủ Công ty cổ phần tập đoàn Phúc Sơn.

Nguyễn Văn Hậu (áo xám, đứng giữa) - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn. Ảnh: ANTT.VN

Được biết, công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn có trụ sở chính tại xã Tam Phúc, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. Công ty này được thành lập từ năm 2010, với số vốn điều lệ là 129.789.000.000 đồng, dưới tên người đại diện Nguyễn Văn Hậu – một doanh nhân trẻ sinh năm 1981.

Đến nay, sau hơn 5 năm đi vào hoạt động, Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn đã trở thành một trong những Công ty xây dựng và kinh doanh bất động sản hàng đầu của tỉnh Vĩnh Phúc cũng như các tỉnh phía Bắc.

Hiện tại Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn đang tiến hành đầu tư xây dựng khu Trung tâm thương mại và Nhà ở Phúc Sơn tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc với quy mô 130 ha; Khu nhà ở cho người có thu thập nhấp 15 tầng tại trung tâm thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc và Khu đô thị hai bên đường Phù Đổng tại Thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ với quy mô 149 ha.

Doanh nghiệp của đại gia 8x Nguyễn Văn Hậu cũng là nhà thầu chính trong việc tu bổ nâng cấp khu Di tích Lịch sử Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ.

Không chỉ phát triển tại quê nhà, Tập đoàn Phúc Sơn còn “bành trướng” địa bàn hoạt động của mình khi đấu thầu thành công nhiều dự án lớn nhỏ tại các tỉnh Phú Thọ, tỉnh Tuyên Quang, tỉnh Quảng Trị, tỉnh Quảng Ngãi, thành phố Hà Nội, tỉnh Khánh Hòa ....

Gần đây nhất, doanh nhân trẻ Nguyễn Văn Hậu lại được dịp "đánh động" dư luận khi mạnh tay “rút hầu bao” chi hơn 1.500 tỷ đồng để đầu tư xây dựng dự án Nghĩa trang Thiên An Viên có tầm cỡ quy mô lớn nhất Đông Nam Á.

Dự án Nghĩa trang Thiên An Viên có tổng mức đầu tư lên đến 1.500 tỉ đồng.

Dự án Nghĩa trang Thiên An Viên sẽ được xây dựng trên diện tích 118 ha tại phường Khai Quang, xã Định Trung (TP.Vĩnh Yên) và một phần đất xã Kim Long (huyện Tam Dương).

Mục tiêu chính của nghĩa trang này là đáp ứng nhu cầu chôn cất, an táng của đại bộ phận dân cư trong khu vực và các vùng lân cận, giải quyết vấn đề quá tải của Nghĩa trang nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc, đáp ứng tiêu chí phát triển của đô thị Vĩnh Yên.

Phó Chủ tịch UBND TP Vĩnh Yên Lê Đức Dũng cho biết dân số TP này đã và đang phát triển quá nhanh, khiến nghĩa trang của TP rơi vào tình trạng quá tải.

Việc TP Vĩnh Yên có thêm một nghĩa trang công viên trong tương lai gần sẽ vừa giúp quy tập các phần mộ, hạn chế được tình trạng thất lạc và giảm thiểu ô nhiễm môi trường ở các khu dân cư sống cạnh các nghĩa trang nhỏ lẻ.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Chúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc - cho rằng Vĩnh Phúc là đô thị vệ tinh, cửa ngõ Tây Bắc của Thủ đô Hà Nội nên cần thiết phải có công viên nghĩa trang để vừa đảm bảo nhu cầu phát triển của một đô thị văn minh, vừa đảm bảo và phát huy giá trị truyền thống của người dân.

Mặt khác, việc thực hiện dự án theo hình thức xã hội hóa theo Nghị định 35 của Chính phủ đã giảm gánh nặng cho ngân sách nhà nước, bởi thực tế hiện nay ngân sách đang phải gánh một phần xây dựng hầu hết các nghĩa trang.


Phối cảnh dự án nghĩa trang Thiên An Viên

Chia sẻ với báo giới về dự án này, anh Nguyễn Văn Hậu cho biết: 'Thiên An Viên được đầu tư hệ thống lò đốt bằng công nghệ TABO của Thụy Điển có giá khoảng 2 triệu euro.

Việc hỏa táng tại công viên nghĩa trang Thiên An Viên sẽ không phát sinh khói bụi và mùi. Thậm chí vào lò hỏa táng không phải đeo khẩu trang.

 

Bên cạnh đó, lò đốt này tiết kiệm thời gian cho gia đình và giữ gìn trọn vẹn nhất hình hài của vãng nhân'.

 

Anh Hậu tin tưởng rằng, khi dự án được thông báo rộng rãi, cùng những tính ưu việt của Thiên An Viên được hiểu rõ, người dân chắc chắn sẽ ủng hộ công viên nghĩa trang này.

Theo nguồn tin trên báo An ninh tiền tệ và truyền thông, trao đổi với một người dân bản địa, xuất phát điểm của chàng trai trẻ 8X Nguyễn Văn Hậu vốn chỉ là một nông dân chăn vịt chất phác.

Tuy nhiên, dù thế nào chăng nữa ở thời điểm hiện tại Nguyễn Văn Hậu cũng đã gây dựng được sự nghiệp riêng bằng bản lĩnh của mình khi tuổi đời chỉ vừa mới bước qua ngưỡng 30.

Việc đưa dự án nghĩa trang Thiên An Viên vào quy hoạch đầu tư cũng là một nhân tố quan trọng góp phần 'nâng tầm' Tập đoàn Phúc Sơn cũng như ông chủ Nguyễn Văn Hậu lên một mốc mới ngang hàng với các đại gia thành đạt tiêu biểu ở Việt Nam.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news