Tin mới

Hành trình lao lý của phụ hồ thành "đại gia vàng" chục tỉ

Thứ tư, 03/06/2015, 09:50 (GMT+7)

Sau khi sàn vàng ảo BBG bị đánh sập, dư luận mới ngỡ ngàng trước vị doanh nhân 8X từng có một quá trình làm giàu nhiều gian nan.

Sau khi sàn vàng ảo BBG bị đánh sập, dư luận mới ngỡ ngàng trước vị doanh nhân 8X từng có một quá trình làm giàu nhiều gian nan.

Lê Minh Quang (chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc tập đoàn BBG) - người vừa bị bắt vì tội kinh doanh sàn vàng trái phép - sinh ra trong một gia đình thuần nông nằm heo hút tại xóm trại Cung Trúc, xã Trung Lập, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng. Trong gia đình có bốn anh chị em, Quang là người duy nhất được cho đi học đến nơi đến chốn.

[mecloud]ZrMh9tCHPX[/mecloud]

Clip vạch trần thủ đoạn của đại gia 8X và sàn vàng BBG

Theo một người họ hàng của Quang, thời gian học trung cấp, anh ta tiếp tục ôn thi đại học. Vì điều kiện kinh tế khó khăn, Quang từng phải đi đạp xích lô lấy tiền theo học.

Mỗi ngày làm việc từ 4h – 7h sáng, Quang bỏ túi 50.000 đồng. Đó là một khoản thu nhập rất lớn đối với một người từ quê ra đi học. Năm 2001, anh ta quyết định đầu tư hẳn một chiếc xe xích lô 1,5 triệu đồng để đi làm. Chở hàng xong, đi học, chiều không làm gì, tiếc công, Quang quay ra đi chở khách chỉ vì với lý do là không muốn xin tiền bố mẹ.

Lê Minh Quang - ông chủ sàn vàng ảo BBG

Sau đó, Quang đoạn tuyệt với nghề đạp xích lô. Năm 2004, Quang vay mượn được 1,5 triệu đồng và quyết chí vào TP. HCM lập nghiệp, tìm con đường làm giàu. Vào TP. HCM, Quang sắm một chiếc xe đạp và tìm những công việc theo định hướng: Phải là người bán hàng mới có thể trở thành ông chủ. Anh ta đi bán đồ điện nhưng thất bại.

Sau đó, Quang quyết tâm đi học lại. Nhưng do gánh nặng cơm áo gạo tiền, Quang vẫn phải xin đi làm để có tiền ôn thi đại học. Năm 2005, anh ta thi đỗ trường cao đẳng Kinh tế đối ngoại, khoa Quản trị doanh nghiệp. Học được gần 2 năm, cuối năm 2007, kinh tế khủng hoảng, khó khăn trong những việc làm tạm thời, Quang lại xin bảo lưu để đi làm lấy kinh phí học tiếp.

Trong vòng một năm, Quang làm thuê cho nhiều nhà hàng, khách sạn, quán vỉa hè, phụ hồ...

Theo người họ hàng của Quang, trong 2 năm học đại học tại TP.HCM, tham gia lướt sàn vàng, anh ta đã có trong tay số vốn khoảng chục tỷ. Từ những mánh lới học được ở các sàn vàng, Quang quyết định thành lập tập đoàn tài chính BBG vào năm 2010.

Thời kỳ hoàng kim, BBG thu hút đông đảo lượng người tham gia, giá trị giao dịch lên tới 1.000 tỉ đồng

Lê Minh Quang tiếp tục thành lập 4 công ty con gồm Công ty CP Đầu tư BBG (năm 2011) tại Hải Phòng; Công ty CP Vàng và Bất động sản BBG (năm 2010) tại Nghệ An; Công ty CP Vàng bạc đá quý BBG (năm 2013) tại Đà Nẵng và Công ty CP Hợp tác đầu tư BBG (năm 2014) tại TPHCM.

Ngoài ra, Quang còn thành lập thêm 14 chi nhánh, văn phòng đại diện BBG tại TPHCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Vũng Tàu, Huế, Quảng Nam, Quảng Trị, Bắc Giang và Quảng Ninh.

Khi thành lập tập đoàn BBG, Quang tự gọi mình với biệt danh là Bill Buck - có nghĩa là tỉ phú đô la. Đây cũng là chiêu thức kinh doanh, thu hút nhà đầu tư của tập đoàn BBG.

Các nhà đầu tư thường được mời gọi tham gia kinh doanh vàng tài khoản tại BBG sẽ sớm thu về lợi nhuận lớn và cũng trở thành “tỉ phú đô la”.

Số lượng nhà đầu tư tham gia sàn vàng ảo của BBG tăng lên chóng mặt. Theo lời khai của Lê Minh Quang tại Cơ quan An ninh điều tra, bắt đầu từ năm 2011 BBG bắt đầu kinh doanh môi giới vàng tài khoản.

Tuy không được cơ quan có thẩm quyền cấp phép nhưng Lê Minh Quang vẫn quảng cáo và môi giới cho khoảng hơn 200 nhà đầu tư tham gia kinh doanh vàng tài khoản với số tiền khoảng 10 tỷ đồng.

Số tiền thu được từ các nhà đầu tư, Quang chuyển cho các đối tác và được hưởng tiền môi giới khoảng 2 tỉ đồng.

Đến cuối năm 2013, BBG bắt đầu mua lại phần mềm MT4 và tự tổ chức kinh doanh sàn vàng  do Quang là người trực tiếp quản trị, điều hành. Theo kết quả điều tra ban đầu, số liệu mà C50 Bộ Công an cung cấp tổng số tiền mà BBG đã nhận của các nhà đầu tư đến nay là 547 tỷ đồng.

Trước đó, tối 29/5, cơ quan An ninh Điều tra - Công an TP.Hải Phòng phối hợp với cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) - Bộ Công an; phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) và cơ quan An ninh Điều tra (PA92, Công an TP.HCM) thi hành lệnh khám xét khẩn cấp văn phòng của công ty cổ phần Vàng và bất động sản BBG Việt Nam tại TP.HCM tại chi nhánh tầng 4 tòa nhà 208 Nguyễn Trãi, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1.

Vị TGĐ tỉ phú Lê Minh Quang đã bị cơ quan An ninh Điều tra - Công an TP.Hải Phòng bắt về tội Kinh doanh trái phép theo Điều 159 Bộ luật Hình sự, do đã có hành vi kinh doanh sàn vàng trái phép.

Từ một công ty chỉ có khoảng vài chục nhân viên, đến thời điểm bị bắt, số lượng nhân viên của Quang đã nâng lên gấp 5 lần, tương đương khoảng hơn 200 người. Số lượng nhà đầu tư tăng lên chóng mặt, trị giá giao dịch lên tới cả 1.000 tỉ đồng. Trước việc công ty BBG Việt Nam và các chi nhánh ngừng hoạt động, những nhà đầu tư phải đối mặt với nguy cơ mất trắng số tiền đã giao dịch tại công ty này.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sàn vàng BBG phụ hồ