Tin mới

Tự chế pháo nổ, học sinh lớp 7 bị mất ngón tay

Thứ năm, 29/12/2016, 14:45 (GMT+7)

Khi cùng bạn hàng xóm chơi pháo tự chế bằng diêm và van xe đạp, Tuấn (Hà Tĩnh) đã không may bị van xe nổ dập nát ngón tay.

Khi cùng bạn hàng xóm chơi pháo tự chế bằng diêm và van xe đạp, Tuấn (Hà Tĩnh) đã không may bị van xe nổ dập nát ngón tay.

Vnexpress đưa tin cho biết ngày 29/12, BVĐK Hà Tĩnh cho biết vừa chữa trị cho bệnh nhân Trương Quang Tuấn (học sinh lớp 7, trú xã Kỳ Lâm, huyện Kỳ Anh), bị chấn thương vì tự chế pháo. 

Sức khỏe bệnh nhi đã hồi phục và đang được các bác sĩ theo dõi. Ảnh: Vnexpress

Thông tin trước đó cho biết Tuấn nhập viện trong tình trạng ngón tay thứ 3 của bàn tay trái bị dập nát, các ngón tay khác cũng bị ảnh hưởng phần mềm và đứt gân. Các bác sĩ đã tiến hành tháo bỏ ngón thứ 3, nối gân và khâu phục hồi bảo tồn các ngón xung quanh.

Chia sẻ với Vnexpress, mẹ của Tuấn là bà Nguyễn Thị Diên cho biết "Khi làm nhiều lần nhưng không phát ra tiếng nổ, Tuấn đã bỏ thêm diêm vào van xe đạp rồi đóng mạnh xuống, van xe nổ bung khiến các ngón tay của cháu bị dập nát".

Báo Hà Tĩnh cung cấp thêm nguồn tin cho biết, bác sĩ Nguyễn Quang Trúc - Trưởng khoa Chấn thương cho biết thêm, tai nạn do pháo nổ tự chế rất nguy hiểm bởi ngoài sức công phá gây các vết thương, nó còn gây bỏng do tỏa ra nhiệt lượng lớn.

Hơn nữa, trong pháo tự chế có những hóa chất (phốt pho, lưu huỳnh) và người chơi thường phải tiếp xúc rất gần nên dễ bị các tổn thương nặng ở mặt, mắt, tay...

Hàng năm, cứ đến dịp gần Tết Nguyên đán, Khoa Chấn thương lại tiếp nhận xử lý trên dưới 10 trường hợp bị các chấn thương do nổ pháo tự chế như: bị cụt tay, mù mắt, dập nát bàn tay…

Các bác sĩ cũng khuyến cáo các bậc phụ huynh nên chú ý đên con em mình nhằm cảnh báo những hành vi có nguy cơ gây thương tích cao để giúp các em biết phòng ngừa.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news