Tin mới

Từ chối giao phối, tê giác cái bị húc chết

Thứ hai, 13/06/2016, 10:03 (GMT+7)

Một con tê giác cái tại vườn quốc gia Ấn Độ đã bị hai con đực tấn công và húc chết do không chấp nhận giao phối với chúng. 

Một con tê giác cái tại vườn quốc gia Ấn Độ đã bị hai con đực tấn công và húc chết do không chấp nhận giao phối với chúng. 

IB Times đưa tin cho biết, sự việc xảy ra tại Công viên Quốc gia Jaldapara tại bang West Bengal, Ấn Độ.  Đây là khu vực tập trung số lượng tê giác một sừng khá lớn. 

Một con tê giác cái tại vườn quốc gia Ấn Độ đã chết sau khi từ chối giao phối và bị hai con tê giác đực húc chết. Ảnh: IB Times

Theo Indileak, con tê giác cái đã bị mất con non vài ngày trước đó và lang thang trong công viên. 

Hai con tê giác đực lúc đầu đã cố gắng đuổi con cái ra khỏi lãnh thổ của chúng để thể hiện quyền kiểm soát lãnh thổ của mình.

Chúng đã buộc con cái phải giao phối nhưng bị từ chối. Hai con đực đã hợp sức tấn công con cái sau đó húc chết con cái bằng sừng và hàm răng sắc nhọn. 

Một kiểm lâm viên có mặt tại đó cho biết đã cố gắng ngăn cản vụ tấn công bằng cách bắn chỉ thiên nhưng đã không thành công. 

Loài tê giác một sừng có tên khoa học là Rhinoceros unicornis thường được tìm thấy tại một số nơi ở phía Bắc Ấn Độ và Nepal.

Chúng thuộc nhóm động vật đang bị đe dọa trước nạn săn trộm để lấy sừng làm thuốc.

Số lượng tê giác một sừng đã giảm dần trong những năm 2000 và tăng trở lại vào năm 2008 khi tin đồn lan truyền rằng thứ bột hiếm làm từ sừng tê giác có thể chữa ung thư. Hiện chỉ còn khoảng 2000 con tê giác Ấn Độ còn lại trong tự nhiên. 

Minh Di (theo IB Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news