Tin mới

Từ chối nhận hối lộ, cảnh sát bị ô tô tông chết tại chỗ

Thứ tư, 20/08/2014, 09:55 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Khi đang tiến hành làm nhiệm vụ tại hiện trường tai nạn giao thông, một cảnh sát khi đang từ chối nhận hối lộ của một quan chức, cảnh sát này đã bị xe ô tô lao tới tông chết tại chỗ.

(Tinmoi.vn) Khi đang tiến hành làm nhiệm vụ tại hiện trường Tai nạn giao thông, một cảnh sát khi đang từ chối nhận hối lộ của một quan chức, cảnh sát này đã bị xe ô tô lao tới tông chết tại chỗ.

Vụ việc xảy ra tuần trước ở TP Ngân Xuyên, Trung Quốc khi cảnh sát Wu Tao (29 tuổi) được điều động đến hiện trường 1 vụ tai nạn lúc nửa đêm.

Khi Wu đến nơi, tài xế chiếc ôtô, được xác định là một quan chức chính phủ và vợ dúi tiền cho anh để che giấu vụ việc. Thậm chí, họ còn tự tay đút tiền vào túi Wu.

                                

Viên cảnh sát giao thông từ chối nhận hối lộ bị tử vong trong một bản tin truyền hình

Một đoạn video phát trên kênh truyền hình quốc gia CCTV cho thấy vị quan chức trên nói với viên cảnh sát như sau:

'Cậu nghe tôi nói này. Chuyện gì xảy ra thì đã xảy ra rồi. Mọi người đều không bị làm sao. Tôi chỉ muốn nói rằng chúng ta có thể giải quyết vụ này nhanh gọn và đơn giản. Tôi ở Khánh Dương, nếu cậu đến đó, tôi sẽ tiếp đãi cậu tử tế'.

Tuy nhiên, video cho thấy cảnh sát Wu một mực từ chối lời đề nghị trên và trả lại tiền. 'Ông cầm tiền lại đi', anh nói.

Đó cũng là những lời nói cuối cùng của Wu trước khi một chiếc xe bất ngờ lao tới, mất kiểm soát, tông vào cả anh lẫn người vợ của quan chức kia làm 2 người thiệt mạng.

Hiện danh tính và chức vụ của vị quan chức vẫn chưa được công bố. Việc ông này có dính líu đến cái chết của Wu hay không đang là vấn đề gây tranh cãi.

"Hành vi hối lộ của người lái xe là không đúng. Nhưng vợ của ông ấy cũng chết, liệu ông có đáng bị nguyền rủa như thế không? Những người nói rằng có thể ông ấy đã đẩy viên cảnh sát đến chỗ chết, miệng lưỡi của họ còn ác độc hơn cả việc ông ta đưa hối lộ", một người viết.

Một số người cũng chỉ trích cách truyền thông quốc gia đưa tin về vụ việc, trong đó có một bản tin mang tiêu đề "Cảnh sát giao thông từ chối nhận hối lộ, bị xe đâm". Họ cho rằng cách giật tít này dễ gây hiểu lầm về bản chất sự việc, bởi chiếc xe gây ra cái chết cho Wu không liên quan đến hai chiếc xe gặp tai nạn ban đầu.

Tin tức về cái chết của Wu trở thành tâm điểm gây xôn xao khắp trên Weibo (một trang mạng xã hội của Trung Quốc).

Những thành viên mạng xã hội này đã thắp hàng trăm ngọn nến ảo để ca ngợi hành động và tưởng nhớ Wu.

Thoa Nguyễn

Lược từ Vnexpress

Xem thêm video trên Tin Mới: Sự thật người tình đại gia của Ca sĩ Vy Oanh bị bắt

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news