Tin mới

Từ hoa khôi bóng chuyền trở thành người đẹp Miss World

Thứ hai, 09/06/2014, 14:58 (GMT+7)

Giành danh hiệu Hoa khôi thể thao Việt Nam 2012 rồi được cử làm đại diện cho nhan sắc Việt tham dự Miss World 2013, Lại Hương Thảo có gốc bóng\nchuyền "xịn" với nhiều năm ăn tập.

Giành danh hiệu Hoa khôi thể thao Việt Nam 2012 rồi được cử làm đại diện cho nhan sắc Việt tham dự Miss World 2013, Lại Hương Thảo có gốc bóng chuyền "xịn" với nhiều năm ăn tập.

 


Cựu hoa khôi bóng chuyền từng có 3 năm tập chuyên nghiệp trong đội bóng chuyền Quảng Ninh.

Trong cuộc thi Hoa khôi thể thao Việt Nam 2012, Hương Thảo chính là trường hợp hiếm hoi tham dự khi từng có quãng thời gian tập huấn, thi đấu chuyên nghiệp ở 1 môn thể thao.

Đam mê bóng chuyền từ nhỏ, năm 14 tuổi, cô bé đất mỏ đã ứng thi rồi được tuyển vào lớp năng khiếu của tỉnh, với mục tiêu phấn đấu trở thành một cầu thủ nổi tiếng, giống như các đàn chị Trần Yến, Trần Hiền… Và Thảo đã có 3 năm phấn đấu hết mình trên sân bóng chuyền, cho thấy khả năng phát triển tốt, cho dù chiều cao không mấy lý tưởng.

Hương Thảo từng đăng quang ở cuộc thi Hoa khôi thể thao Việt Nam năm 2012.

Thế nhưng nghiệp bóng chuyền của Thảo lại dang dở. Một phần vì năm 17 tuổi, chị đã có một sự lựa chọn mới khi thi đỗ đại học, song chủ yếu cũng bởi sự quan tâm đầu tư của bóng chuyền nơi đây quá hạn chế, tương lai rất mờ mịt. Đến đội 1 hiện dự tranh giải vô địch quốc gia cũng tồn tại lay lắt và khổ sở nên đội trẻ không có tương lai.

Thực tế, không chỉ Thảo mà hầu hết các nhân tố ở các tuyến trẻ khác đều đứt gánh giữa đường. Bản thân Thảo đã rất buồn khi phải chia tay sân bóng, thậm chí còn bị hụt hẫng một thời gian. Với Thảo, rời bóng chuyền có thể là một quyết định đúng, chính xác hơn là phải như thế. Tuy nhiên khi ấy nó vẫn là một dấu ấn buồn, nhiều nuối tiếc.

Dù không theo nghiệp bóng chuyền từ lâu, song đó vẫn là cả một niềm đam mê và gắn bó với Hương Thảo. Chị vẫn dõi theo đội bóng cũ đất mỏ, cũng như các hoạt động của môn bóng chuyền, nhất là đội tuyển quốc gia nữ. Trong đó, người mà Thảo hâm mộ nhất là phụ công xinh đẹp Phạm Kim Huệ.

Cô sinh viên chuyên ngành kế toán - kiểm toán Trường Đại học Hải Phòng hiếm khi bỏ qua cơ hội để thưởng thức màn trình diễn của đội tuyển quốc gia tại các giải đấu quốc tế trên truyền hình.

Lại Hương Thảo có thể hình đẹp cùng khuôn mặt cuốn hút.

Lại Hương Thảo duy trì nếp quen tập bóng chuyền đều đặn trong nhiều năm. Mỗi tuần 3 buổi, vào các buổi chiều ngày lẻ, chị ra sân để chơi bóng chuyền cùng với các bạn trong lớp.

Cũng chính từ bóng chuyền đã thúc đẩy chị học thêm môn thể dục thẩm mỹ, rồi luyện yoga. Trung bình một ngày, hoa khôi thể thao này đều dành khoảng 3 tiếng để tập luyện thể thao.

Ngay từ trước khi lên ngôi hoa khôi thể thao Việt Nam, cựu VĐV bóng chuyền đã được xem như một tấm gương rèn tập thể thao nổi bật của lớp, của trường.

Lại Hương Thảo luôn tự hào về “gốc” bóng chuyền của mình, và theo chị chính nhờ nó mà chị có được ngày hôm nay. Đó không chỉ là danh hiệu hoa khôi, mà còn là những cột nguồn và nền tảng phía sau đó: sự khỏe mạnh, tươi trẻ cả về thể chất lẫn tinh thần.

Giờ đã thành ngôi sao, có thể kiếm được nhiều tiền song với Thảo, khoản thu nhập mà chị luôn nhớ và quý nhất lại là khoản 10 triệu đồng tiết kiệm được từ việc tập luyện, thi đấu bóng chuyền.

Trong suốt 3 năm lăn lê, bò toài trên sân bóng cùng đội trẻ Quảng Ninh, tiền công chỉ mấy trăm nghìn một tháng song Thảo tháng nào Thảo cũng tiết kiệm 200 nghìn đồng để rồi khi rời đội có khoản 10 triệu đồng để gửi mẹ.

Hương Thảo từng được chọn làm đại diện nhan sắc Việt Nam tham dự cuộc thi Miss World 2013.

Với món tiền là mồ hôi công sức đổ ra trên sân tập, sau này khi đi học Đại học, Thảo cũng cố gắng không sử dụng tới. Phải đến lúc tham dự cuộc thi Hoa khôi thể thao Việt Nam 2012, chị mới quyết định bỏ ra để đầu tư.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news