Tin mới

Tư lệnh Hải quân Mỹ muốn dàn xếp với Trung Quốc trên Biển Đông

Thứ tư, 05/10/2016, 10:10 (GMT+7)

Tư lệnh Hải quân Mỹ, Đô đốc John Richardson nhấn mạnh cần phải tiếp tục dàn xếp tình hình Biển Đông bằng các giải pháp hòa bình.

Tư lệnh Hải quân Mỹ, Đô đốc John Richardson nhấn mạnh cần phải tiếp tục dàn xếp tình hình Biển Đông bằng các giải pháp hòa bình.

Tờ AP đưa tin sáng 3/10, tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS), Đô đốc John Richardson đã đề nghị duy trì đối thoại với Đô đốc Ngô Thắng Lợi - Tư lệnh Hải quân Trung Quốc. Đây là câu trả lời của ông Richardson khi được phóng viên hỏi "Hải quân Mỹ đã có sức ép gì để ngăn chặn những hành động sai phạm" trên Biển Đông như việc xây đảo nhân tạo trái phép tại vùng biển thuộc chủ quyền của nước khác.

Tư lệnh Hải quân Mỹ giải thích rằng cần phải dàn xếp trên Biển Đông để tập trung vào những lợi ích chung của Mỹ, Trung Quốc và các cường quốc khác trong khu vực.

"Chúng tôi hy vọng đạt được một thỏa thuận mà tất cả các nước trong khu vực bao gồm Mỹ và Trung Quốc đều chấp nhận chứ không cần tới một cuộc xung đột. Điều hiển nhiên là chúng tôi không mong muốn phát động một cuộc chiến hay chỉ vì sự bất cẩn và không may mà tạo nên một cuộc xung đột", ông Richardson nhấn mạnh.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đã tuyên bố Mỹ sẽ thực hiện tuần tra chung nhiều hơn với các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương để đảm bảo tự do hàng hải và hàng không.

Xem thêm:

[mecloud]dCQlD5wJ1t[/mecloud]

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news