Tin mới

Tư lệnh Iran tuyên bố sẵn sàng nã tên lửa vào tàu sân bay Mỹ

Thứ năm, 14/01/2016, 10:05 (GMT+7)

Tư lệnh Hải quân Iran tuyên bố, sau khi bắt giữ hai tàu cùng 10 thủy thủ Mỹ, các tên lửa của Tehran đã khóa mục tiêu tàu sân bay Washington triển khai trong khu vực.

Tư lệnh Hải quân Iran tuyên bố, sau khi bắt giữ hai tàu cùng 10 thủy thủ Mỹ, các tên lửa của Tehran đã khóa mục tiêu tàu sân bay Washington triển khai trong khu vực.

Sputnik đưa tin, sau khi Iran bắt giữ hai tàu cùng 10 thủy thủ Mỹ do cáo buộc xâm phạm lãnh hải, hai tàu sân bay trong đó có 1 của Mỹ và 1 của Pháp cùng các tàu, máy bay yểm hộ đã bắt đầu nhiều chiến dịch quanh vùng biển của Iran.

"Tàu sân bay USS Truman xuất hiện sau vụ bắt giữ 40 phút. Chúng tôi đã sẵn sàng với các tên lửa, tàu cao tốc tên lửa với khả năng hoạt động tối đa nhắm mục tiêu là tàu sân bay Mỹ", Chuẩn Đô đốc Ali Fadavi, Tư lệnh Hải quân Iran cho biết.

Tàu sân bay USS Truman xuất hiện quanh vùng biển của Iran sau vụ bắt giữ 2 tàu cùng 10 thủy thủ. Ảnh: Wiki

Ông Fadavi cho rằng hành động này của Wasington là cách cư xử thù địch, khiêu khích và thiếu kiểm soát, trong khi phía Iran vẫn liên lạc quan hệ thống radio quốc tế để ngăn chặn "các hành động vô trách nhiệm" của những tàu chiến Mỹ.

"Tàu sân bay của Pháp và Mỹ đều trong tầm ngắm của chúng tôi. Nếu có những động thái không chuyên nghiệp, họ sẽ phải đối mặt với một thảm họa mà chưa từng gặp phải trong suốt lịch sử. Tàu của họ (Mỹ, Pháp) có thể bị bắn hoặc bị tiêu diệt", Tư lệnh Hải quân Iran lên tiếng răn đe, đồng thời khẳng định Iran có chủ quyền trên khu vực eo biển Hormuz và Vịnh Ba Tư.

Hôm 13/1, người đứng đầu Lực lượng vũ trang Iran cho biết việc bắt giữ hai tàu Hải quân Mỹ và thủy thủ đoàn là một bài học cho Quốc hội Mỹ khi cố gắng áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với Tehran.

"Sự cố lần này ở Vịnh Péc-xích không phải là sai lầm cuối cùng của các lực lượng Mỹ trong khu vực nhưng sẽ là bài học cho những người gây rối loạn trong quốc hội Mỹ", Thiếu tướng Hassan Firouzabadi nói với hãng tin Tasnim.

Xem thêm video lực lượng vũ trang Iran khống chế tàu và thủy thủ Mỹ:

[mecloud]qSEemNZDWH[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news