Tin mới

Tư liệu từ KCNA: "Vị anh hùng" Kim Jong Un về nước trong sự đón tiếp đặc biệt long trọng

Thứ sáu, 15/06/2018, 08:37 (GMT+7)

"Ông Kim Jong Un sẽ học hỏi được nhiều kiến thức từ những trải nghiệm tại Singapore trong các lĩnh vực hướng tới tương lai," KCNA nói.

"Ông Kim Jong Un sẽ học hỏi được nhiều kiến thức từ những trải nghiệm tại Singapore trong các lĩnh vực hướng tới tương lai," KCNA nói.

Tư liệu từ KCNA:

Mới đây, đoạn video dài 42 phút được phát sóng vào ngày 14/6 trên kênh truyền hình của Triều Tiên đã cho thấy toàn cảnh hành trình của ông Kim Jong Un tại Singapore - kể từ khi ông bắt đầu lên máy bay cho tới lúc trở về.

Hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) đã làm nổi bật sự đón tiếp long trọng của nước chủ nhà Singapore đối với ông Kim. Theo đó, ông Kim rất ấn tượng với sự "sạch sẽ và tươi đẹp" của đất nước này.

"Ông Kim Jong Un sẽ học hỏi được nhiều kiến thức từ những trải nghiệm tại Singapore trong các lĩnh vực hướng tới tương lai," kênh truyền hình nói.

Cuộc gặp thượng đỉnh giữa tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã được nhiều quốc gia, trong đó có Trung Quốc và Hàn Quốc, ca ngợi là sự kiện mang tầm vóc "lịch sử".

Đoạn video sử dụng cả nhạc giao hưởng phương Tây lẫn nhạc truyền thống Triều Tiên. Trong đó, có thể kể tới những đoạn nhạc bất hủ như "Love is blue" và "Giao hưởng Mozart số 40 Cung Sol thứ".

Phần cuối trong thước phim tư liệu của Triều Tiên về chuyến đi của nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Nguồn :SBS News

Đây là bước tiến lớn của truyền thông Triều Tiên vì quốc gia này rất hiếm khi sử dụng nhạc của nước ngoài - đặc biệt là các nước phương Tây - cho những video có hình ảnh của nhà lãnh đạo.

Mở đầu đoạn phim tư liệu là khoảnh khắc ông Kim Jong Un chuẩn bị lên đường tới Singapore trên chiếc máy bay của hãng hàng không Trung Quốc Air China.

Theo giọng dẫn truyền cảm của phát thanh viên nổi tiếng Ri Chun-hee, đoạn video nhấn mạnh rằng mặc dù ông Kim đã có nhiều cuộc gặp với các nhà lãnh đạo lớn trên thế giới, thì cuộc gặp thượng đỉnh với Mỹ vẫn là sự kiện đặc biệt quan trọng, thu hút sự chú ý của toàn thế giới.

Tiếp đó là đoạn ông Kim nhận được sự đón tiếp nồng hậu của người dân và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. Video cũng quay cảnh khách sạn sang trọng St. Regis và chuyến vãn cảnh đêm của ông Kim quanh tháp Marina Bay Sands.

Tư liệu từ KCNA: Vị anh hùng Kim Jong Un về nước trong sự đón tiếp đặc biệt long trọng - Ảnh 2.

Đoàn người chào đón nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Trong suốt chuyến đi, ông Kim đã bàn bạc kế hoạch phát triển Singapore với những quan chức chủ nhà, bao gồm Ngoại trưởng Vivian Balakrishnan và Bộ trưởng Giáo dục Ong Ye Kung. Một trong những điểm tới cuối cùng ông Kim ghé thăm là một cảng ở Singapore.

Đoạn tư liệu cũng ghi lại những công trình và đời sống khá giả của người dân Singapore.

Điểm đáng lưu ý nhất, video không cắt bỏ bất kì đoạn nào khi ông Kim gặp mặt chính thức các quan chức cấp cao của Mỹ và ông Trump. Điều đó cho thấy sự thay đổi lớn trong thái độ và góc nhìn của Triều Tiên với thế giới bên ngoài.

Kết thúc phim tư liệu khắc họa lúc ông Kim Jong Un trở về nước trong sự chào đón nhiệt liệt của các quan chức Triều Tiên và hàng trăm người dân khác.

Theo CNN, ông Kim Jong Un đã được đón tiếp như người anh hùng, trở về với chiến công lớn trong công cuộc ngoại giao với phương Tây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news