Tin mới

Tự Long, Trung Hiếu - hai nghệ sĩ trẻ tuổi được phong tặng NSND

Thứ ba, 14/07/2015, 09:11 (GMT+7)

Tự Long và Trung Hiếu là hai nghệ sĩ trẻ tuổi nhất được phong tặng danh hiệu NSND trong đợt xét tặng danh hiệu năm 2015.

Tự Long và Trung Hiếu là hai nghệ sĩ trẻ tuổi nhất được phong tặng danh hiệu NSND trong đợt xét tặng danh hiệu năm 2015.

Thời gian qua, câu chuyện phong tặng danh hiệu NSND và NSƯT luôn trở thành tâm điểm của dư luận.

Theo thông tin mới nhất trên cổng thông tin điện tử Bộ VHTTDL đã công bố danh sách những nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSƯT và NSND. Trong đó, có những cái tên còn rất trẻ được phong tặng NSND.

Tự Long là nghệ sĩ trẻ tuổi được phong tặng danh hiệu NSND trong đợt này.

Tự Long sinh năm 1973, hiện tại Tự Long đang mang quân hàm trung tá và thuộc biên chế của đoàn chèo Tổng cục hậu cần, Bộ Quốc phòng. Anh đã quen mặt với khán giả qua những chương trình như Gala cười, Gặp nhau cuối tuần, Táo quân,... Anh được phong NSƯT vào năm 2012.

Tự Long được phong tặng NDND

Trung Hiếu hiện đang là Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội cũng là gương mặt trẻ mới ngoài 40 tuổi cũng được phong tặng NSND lần này. NSND Bùi Đắc Sừ đánh giá, đây là hai gương mặt trẻ hoàn toàn xứng đáng được phong NSND lần này.

Trung Hiếu là một trong những nghệ sĩ trẻ tuổi nhất được phong NSND

Trước đó, Đặng Thái Sơn là một trong những nghệ sĩ đầu tiên của Việt Nam được phong tặng danh hiệu NSND vào năm 1984. Khi đó, ông mới bước sang tuổi 26 và là nghệ sĩ trẻ nhất được phong tặng danh hiệu này từ trước tới nay.

Cũng trong lần xét tặng danh hiệu “Nghệ sĩ nhân dân”, “Nghệ sĩ ưu tú” lần thứ 8 - năm 2015, một điều bất ngờ nhất đã xảy ra. Đó chính là Danh hài Hoài Linh được xét tặng NSƯT. Hoài Linh là  trường hợp nghệ sĩ hải ngoại đầu tiên được đề nghị xét tặng lần này.  Với những cống hiến của Hoài Linh cho nghệ thuật sân khấu nước nhà, cả hài kịch và chính kịch, Hoài Linh được đánh giá là xứng đáng. 

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news