Tin mới

Từ người đàn ông da trắng chuyển thành da màu sau khi ghép gan

Thứ tư, 15/07/2015, 14:12 (GMT+7)

Sau ca phẫu thuật, da của một người đàn ông da trắng đã chuyển thành màu đen sau khi nhận gan ghép từ người hiến gốc Phi.

Sau ca phẫu thuật, da của một người đàn ông da trắng đã chuyển thành màu đen sau khi nhận gan ghép từ người hiến gốc Phi.

 Semen Gendler, một người đàn ông da trắng ở Krasnodar Krai, phía tây nước Nga đã được cấy ghép gan từ một người Mỹ gốc Phi. Ca cấy ghép thành công rực rỡ nhưng chuyện lạ xảy ra khi các bộ phận bắt đầu hoạt động trở lại thì ông thông báo rằng da của mình cũng bắt đầu chuyển sang màu đen.

Từ người đàn ông da trắng chuyển thành da màu sau khi ghép gan

Semen Gendler được chuẩn đoán bị viêm gan C và ung thư, do đó, ông cần một lá gan thay thế cấp bách. Các bác sĩ nói rằng, hy vọng duy nhất của ông là cấy ghép được một lá gan phù hợp.

Ông Gendler cho biết: "Các bác sĩ Nga giải thích rõ ràng cho tôi rằng nếu không được cấy ghép gan, tôi sẽ không sống được. Tôi làm kinh doanh ở Mỹ với rất nhiều đối tác ở New York và tôi đã nhờ họ giúp tôi tìm hiểu vấn đề này. Sở dĩ tôi bay sang Mỹ để thực hiện vì ở đây nếu có đủ tiền, thủ tục thực hiện sẽ nhanh hơn bên Nga rất nhiều. Cũng may là tôi có đủ 500,000 USD để chi trả cho cuộc phẫu thuật. Ở Nga sẽ phải đợi rất lâu mới tìm được người tài trợ gan".

Sau một vài lần liên lạc với y tế tại Mỹ, ông đã bay từ quê nhà ở Krasnodar tới Mỹ để phẫu thuật khi các bác sĩ tại đây đã tìm được một người đàn ông 38 tuổi người Mỹ gốc Phi đồng ý hiến gan. Cuộc cấy ghép được tiến hành và ông rất vui mừng. Tuy nhiên, một người đồng nghiệp của ông, Igor Atamanenko, lại đùa rằng, dường như da của Gendler đang bị đổi màu.

Igor nói "Sau khi biết ông ấy được cấy ghép gan từ một người da màu, tôi đoán đó là nguyên nhân".

Gendler nói cho dù da ông có thể bị tối màu hơn nữa nhưng ông thật sự không quan tâm. Quan trọng nhất là gan vẫn hoạt động bình thường và ông vẫn khỏe mạnh. Ông cũng cho biết mình không bao giờ ra nắng vì vậy việc cháy nắng là không thể.

"Tôi biết da tôi dần tối màu hơn, đó là sự thật nhưng tôi không quan tâm. Điều chính là lá gan vẫn hoạt động bình thường và tôi vẫn hoàn toàn khỏe mạnh. Hiện giờ tôi tràn đầy năng lượng và có thể sinh sống giữa hai thành phố New York và Krasnodar", Gendler vui vẻ chia sẻ.

Tuy vậy các bác sĩ của ông vẫn đang cố tìm cách giải thích chính xác làm thế nào mà gan có thể đổi màu da người.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news