Tin mới

Từ nữ diễn viên tới quý bà quyền lực giới “siêu giàu”

Thứ sáu, 12/06/2015, 12:33 (GMT+7)

Từng là một diễn viên có tiếng nhưng hiện nay, Thủy Tiên – vợ của doanh nhân Jonathan Hạnh Nguyễn – là một nữ doanh nhân giỏi giang trên thương trường, nắm giữ quyền lực lớn của doanh nghiệp nghìn tỉ đồng

Từng là một diễn viên có tiếng nhưng hiện nay, Thủy Tiên – vợ của doanh nhân Jonathan Hạnh Nguyễn – là một nữ doanh nhân giỏi giang trên thương trường, nắm giữ quyền lực lớn của doanh nghiệp nghìn tỉ đồng

Lê Hồng Thủy Tiên từng được khán giá biết đến với vai trò là nữ diễn viên vang bóng một thời của thập niên 90 với bộ phim Vị đắng tình yêu đóng cùng cố diễn viên Lê Công Tuấn Anh. Chị đã thể hiện quá xuất sắc nhân vật Phương và giúp Vị đắng tình yêu trở thành một trong những bộ phim đoạt Doanh thu cao nhất thời điểm đó ở Việt Nam với khoảng 500 triệu đồng tiền vé.

Bộ phim cũng đã đoạt giải Bông sen Vàng trong Liên hoan phim Việt Nam 1993 và mang về cho Lê Xuân Hoàng giải Đạo diễn xuất sắc nhất, Lê Công Tuấn Anh (vai Quang Đông-ki-sốt) giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Thời kỳ đó là giai đoạn hưng thịnh của dòng phim thị trường với một thế hệ “diễn viên vàng” như Việt Trinh, Lý Hùng, Diễm Hương, Lê Tuấn Anh, Lê Công Tuấn Anh, Mộng Vân, Thủy Tiên… Ngoại trừ Lê Công Tuấn Anh đã qua đời, những người còn lại hầu hết đã lần lượt giã biệt màn ảnh vì nhiều lý do khác nhau. Thủy Tiên cũng không phải là trường hợp ngoại lệ.

Nữ doanh nhân Thủy Tiên cùng chồng

Khi được hỏi về việc đột nhiên rời xa màn ảnh sau khi bộ phim khắc đậm dấu ấn trong lòng khán giả, Thủy Tiên giải thích rằng do thời đó chị không kiếm được kịch bản ưng ý, bản thân chị cũng chỉ là một diễn viên tay ngang, không được đào tạo bài bản nên quyết định rút lui để không phụ tình cảm của công chúng.

Rời xa màn bạc, Thủy Tiên chuyển sang làm tiếp viên hàng không. Đây cũng chính là cơ duyên giúp chị gặp gỡ người chồng hiện nay của mình là ông Johnathan Hạnh Nguyễn.

Theo đó, Thủy Tiên gặp chồng trên một chuyến bay mà chị đang làm tiếp viên hàng không, còn ông Johnathan Hạnh Nguyễn là hành khách đang đi công tác. Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn đã bị "tiếng sét tình yêu" khi gặp Thủy Tiên nhưng chị thì... không mấy bận tâm.

Nữ doanh nhân từng chia sẻ: "Để theo đuổi tôi, anh ấy đi mọi chuyến bay có tôi. Nếu bây giờ gom hết những vé máy bay của anh ấy thời đó, chắc được một phòng lớn".

Chị đã lập gia đình với ông Johnathan khi đó ông đã có ba cậu con trai. Trong đó có Louis Nguyễn, hôn phu của "ngọc nữ" Tăng Thanh Hà.

Thủy Tiên chỉ thực sự tham gia vào lĩnh vực kinh doanh cùng chồng vào năm 1995. Thời điểm đó, chị đảm nhận vị trí Tổng giám đốc siêu thị Miền Đông và Bình Dân cùng chuỗi siêu thị miễn thuế tại Mộc Bài, Lào Cai, Dinh Bà và Tịnh Biên.

Mặc dù ông Johnathan Hạnh Nguyễn được biết đến là ông chủ của Tập đoàn Pan-Pacific (IPP), người khai sinh IPP Group từ năm 1986 tại Philippines và đã chèo lái con thuyền này trong suốt 30 năm nay, nhưng ít ai biết rằng, trên thực tế, việc điều hành IPP Group hơn 10 năm nay đã thuộc về Thủy Tiên.

Hiện nay, với việc nắm giữ vai trò quan trọng trong Tập đoàn xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPP), cựu nữ diễn viên Thủy Tiên đồng thời là mẹ chồng của Tăng Thanh Hà đang được mệnh danh là người đàn bà quyền lực nhất giới hàng hiệu tại Việt Nam.

IPP hiện đang sở hữu hơn 150 cửa hiệu bán lẻ, đầu tư hai trung tâm thương mại lớn bao gồm Tràng Tiền Plaza (Hà Nội) và Rex Arcade TP.HCM). Nhiều thương hiệu thời trang lớn nằm dưới sự phân phối độc quyền của IPP như Chanel, Salvatore Ferragamo, Burberry, Versace, Paul&Shark… Ngoài ra, IPP còn ‘lấn sân’ sang lĩnh vực ẩm thực và đồ ăn nhanh.

Tiếp tục mở rộng quyền lực trong lĩnh vực kinh doanh, vào cuối năm 2014, tại Đại đồng cổ đông thành lập Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO), Lê Hồng Thủy Tiên đã được bầu vào làm thành viên Hội đồng quản trị SASCO sau khi ba công ty con của IPP chi hơn 310 tỷ đồng để mua lại 23,6% cổ phần của công ty.

Nói về lý do sẵn sang giao nhiều quyền lực cho vợ, bố chồng Hà Tăng cho hay: “Do ngành nghề của Công ty gắn với thời trang, với cái đẹp nên cũng là lợi thế của phụ nữ, nhưng người phụ nữ bây giờ năng động, quyết liệt hơn rất nhiều. Có môi trường thuận lợi, người phụ nữ sẽ khẳng định được bản thân”.

Cái tên Thủy Tiên đã có sức hút riêng của nó, không chỉ bởi là một cựu diễn viên thành công mà còn bởi sức quyến rũ, đầy quyền lực của một nữ doanh nhân nhiều đam mê và sự nhạy bén trong kinh doanh. Gu thời trang sang trọng, nụ cười rạng rỡ cùng phong thái tự tin giữa đám đông khiến chị luôn cuốn hút bất cứ ai bắt gặp và trò chuyện.

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news