Tin mới

Từ tháng 7, người uống rượu bia được miễn phí gọi taxi về nhà

Thứ năm, 16/07/2015, 07:33 (GMT+7)

Từ tháng 7 tới, người uống rượu bia say tại Đà Nẵng sẽ được các nhà hàng sẽ giữ xe qua đêm và gọi dịch vụ taxi miễn phí chở về nhà.

Từ tháng 7 tới, người uống rượu bia say tại Đà Nẵng sẽ được các nhà hàng sẽ giữ xe qua đêm và gọi dịch vụ taxi miễn phí chở về nhà. 

Ngày 14/7, Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia đã ký kết cùng một công ty taxi thí điểm mô hình "Nhà hàng an toàn giao thông – lái xe văn minh, trách nhiệm" giai đoạn 2015- 2018. Đà Nẵng là địa phương được chọn thực hiện giai đoạn 1 (từ tháng 7/2015 đến tháng 7/2016). Giai đoạn tiếp theo sẽ được triển khai tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Từ tháng 7, người uống rượu bia được gọi taxi miễn phí về nhà. Ảnh minh họa

Theo đó, các nhà hàng tham gia vào chương trình này sẽ cam kết việc nhắc nhở, tuyên truyền khách hàng không nên điều khiển phương tiện giao thông khi sử dụng rượu bia. Khách hàng cũng được cung cấp dịch vụ trông giữ xe qua đêm bảo đảm tài sản cá nhân, và được hỗ trợ gọi dịch vụ taxi miễn phí thông qua ứng dụng GrabTaxi để về nhà.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cho biết, mục tiêu của chương trình nâng cao nhận thức của người điều khiển phương tiện về tác hại của việc lạm dụng đồ uống có cồn, giúp hình thành thói quen "Đã uống rượu, bia thì không lái xe". 

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news