Tin mới

Tự thay đổi biển số xe máy để đi cướp

Thứ sáu, 11/07/2014, 15:09 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Để bị hại cung cấp thông tin sai cho công an, tên cướp ma mãnh đã sửa một số trong biển số xe, từ số 6 thành số 8.

(Tinmoi.vn) Để bị hại cung cấp thông tin sai cho công an, tên cướp ma mãnh đã sửa một số trong biển số xe, từ số 6 thành số 8.

Ngày 9-7-2014, chị Phạm Thị Cảnh (SN 1960, ngụ phường Phước Bình, Q9) đi chợ mua đồ ăn sáng cho gia đình. Khi đến ngã tư đường số 6 và 18, chị bị một thanh niên điều khiển xe máy giật sợi dây chuyền 1,5 chỉ vàng. Với phản xạ tự nhiên, chị Cảnh tóm được tay tên cướp giằng co rồi tri hô người dân đến hỗ trợ bắt giữ.

Trong lúc chờ công an đến đưa đối tượng về phường, lợi dụng sơ hở, tên cướp bỏ lại chiếc xe Dream rồi chạy bộ tẩu thoát ra hướng đường Đỗ Xuân Hợp.

Được tin báo, Công an phường Phước Bình xác minh đối tượng phát hiện kẻ nghi vấn từng có tiền án, tiền sự đang sống trên địa bàn quận 9 là Nguyễn Công Khanh (SN 1987).


Số 6 đã được tên cướp sửa thành số 8 để qua mặt cơ quan điều tra.

Khoảng gần 1 giờ sau, Công an phường Phước Bình phối hợp với Công an phường Tăng Nhơn Phú B bao vây, bắt giữ tên Khanh khi hắn đang lẩn trốn trong khu dân cư ở tổ 5, khu phố 3, phường Tăng Nhơn Phú B.

Tại cơ quan công an, Khanh luôn miệng chối tội kêu oan. Đến khi lực lượng công an đưa bị hại và một số nhân chứng đến, Khanh mới cúi đầu nhận tội.

Thủ đoạn của Khanh rất ma mãnh, biển số xe của y là 53X5-3796, nhưng số 6 cuối cùng Khanh lấy sơn đen vẽ nối thêm một đoạn, khi nhìn vào tưởng là số 8. Khanh làm như vậy là để nhân chứng hoặc bị hại cung cấp thông tin sai, gây khó khăn cho cơ quan công an.

Chiều cùng ngày, Công an phường Phước Bình đã chuyển Nguyễn Công Khanh và tang vật lên Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận 9, để tiếp tục điều tra làm rõ.

Được biết Khanh từng có 2 tiền án về tội “cướp giật tài sản” và “tàng trữ trái phép chất ma túy”.

 

Thu Trang (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news