Tin mới

Tự tin trang điểm cho da dầu vào mùa hè với những bí kíp cực hay

Chủ nhật, 31/05/2015, 22:00 (GMT+7)

Trang điểm cho da dầu thực sự là cơn ác mộng ngày hè nếu bạn không biết cách. Yên tâm đi, bài viết sẽ chỉ bạn.

Bạn mặc một bộ đồ thật đẹp, đi một đôi giày thật hợp thời cùng chiếc kính râm đầy quyến rũ, lớp trang điểm dày với những mỹ phẩm đắt tiền. Nhưng bạn nghĩ sao nếu da mặt bạn bắt đầu đổ dầu làm nhòe lớp trang điểm ấy? Trang điểm cho da dầu thực sự là cơn ác mộng ngày hè nếu bạn không biết cách. Yên tâm đi, bài viết sẽ chỉ bạn.

 

 Trang điểm cho da dầu vào mùa hè đúng cách xua tan nỗi lo của bạn

Trang điểm là nhu cầu thiết yếu của chị em phụ nữ khi tham gia vào các hoạt động thường ngày ngoài xã hội. Tuy nhiên trang điểm vào mùa hè nóng nực lại gây khá nhiều phiền toái cho các chị em, nhất là những bạn có làn da dầu. Đối với những bạn nữ có làn da ổn định cũng khó tránh khỏi tình trạng này, với những bạn da dầu hầu như là một điều tất yếu. 

Những chị em có làn da dầu thường nên hạn chế việc trang điểm bởi nó không tốt cho da mặt các bạn. Tuy nhiên trong một số trường hợp, trang điểm vẫn là việc không thể bỏ qua. Vấn trang điểm cho da dầu vào mùa hè đang là mối lo ngại của nhiều bạn nữ, không biết làm sao để trang điểm đúng cách, lớp trang điểm không bị nhòe đi. Bài viết sẽ chia sẻ với bạn một số bí kíp và các bước trang điểm cho da dầu vào mùa hè để khắc phục tình trạng này nhé.

Hướng dẫn trang điểm cho da dầu vào mùa hè:

1. Hãy luôn rửa mặt thật sạch. Làn da sạch sẽ, thoải mái trước khi trang điểm là một điều kiện vô cùng quan trọng để bạn có được một lớp trang điểm đẹp, vậy nên đừng bao giờ bỏ qua bước này nhé. Hãy rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt (bạn nên chọn sữa rửa mặt cho da dầu).

2. Sử dụng Essence hoặc Serum cùng với kem mắt. Chờ khoảng một phút để kem ngấm vào da. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng kem Fine Repair Veil từ Nhật, thoa một lớp thật mỏng nhé. Bạn sẽ thấy sau khi trang điểm sẽ chẳng còn dấu vết của da dầu nữa.

3. Thoa một lớp kem chống nắng thật mỏng.

4. Dùng kem che khuyết điểm ở những vị trí bạn muốn che như bọng mắt, đuôi mắt,vv..vv..

Đừng quên kem che khuyết điêrm khi trang điểm

5. Thoa một lớp kem lót dạng nước mỏng. bạn chỉ nên sử dụng với một lượng nhỏ để da đều màu và cải thiện độ sáng thôi nhé. 

6. Tán phấn nền đều mặt, không nên quá dày.

7. Trang điểm tiếp đến phần tán phấn má hồng, trang điểm cho mắt, môi.

8. Bạn sử dụng xịt khoáng xịt đều lên mặt sau khi đã hoàn thành những bước trang điểm cơ bản trên. Lớp xịt khoáng có tác dụng làm mát da mặt, cân bằng độ ẩm và đặc biệt làm lớp trang điểm bền hơn, lâu trôi hơn.

Trang điểm cho da dầu vào mùa hè với những bí kíp hữu ích:

Để trang điểm cho da dầu vào mùa hè đạt hiệu quả, bạn cần ghi ngay những điều này vào cuốn sổ tay trang điểm của mình.

1. Tạo nền tảng làn da khỏe mạnh, cân bằng

Để có một lớp trang điểm cho da dầu vào mùa hè thật hoàn hảo, bạn cần phải duy trì làn da cân bằng. Chăm sóc da nhờn vào mùa hè đòi hỏi mang tính lâu dài. Bạn hãy chăm chỉ rửa mặt thường xuyên vào mùa hè bằng sữa rửa mặt chuyên cho da dầu. Chỉ cần với 2 lần làm sạch 1 ngày và sử dụng toner vào buổi trưa, kiên trì như vậy sẽ mang lại cho bạn kết quả.

Khi tẩy tế bào chết ở da, bạn nên dùng những nguyên liệu từ tự nhiên sẽ tránh sự kích thích. Hoặc nếu sử dụng chất tẩy thì bạn nên chọn loại mỹ phẩm có chứa glycolic nhé.

2. Sử dụng kem dưỡng ẩm làm sáng da.

 

 

Thoa kem dưỡng ấm đúng cách cho làn da sáng và cân bằng

Việc đánh những lớp kem, phấn nặng nề lên mặt không thích hợp cho trang điểm mùa hè nhất là với làn da dầu. Sau khi bạn thoa kem dưỡng ẩm vào buổi sáng, bạn có thể dùng khăn giấy mềm chà nhẹ lên mặt. Điều này sẽ lấy đi chất ẩm thừa trên da mặt mình.

3. Dùng kem lót dạng nước, phấn nền tách dầu.

Đối với trang điểm cho da dầu vào mùa hè, bạn nên sử dụng kem lót dạng nước. Để giúp làn da mượt mà và sáng mịn lâu hơn, bạn hãy sử dụng loại kem này trước khi dặm lớp phấn nền lên da. Bạn nên chọn loại kem oil-free (kem không dầu) để giúp dưỡng da, không để da khô mà không hề gây bóng nhé.

Phấn nền tách dầu (oil-free) sẽ là sự lựa chọn đặc biệt cho những bạn nữ có làn da dầu muốn giữ bền lớp trang điểm trong mùa hè. Bạn nên thoa dày hơn vào những vị trí có lượng dầu bài tiết ra nhiều như cánh mũi, viền trán, vị trí giữa mũi và môi, cằm,…

4. Tô chân mày đậm.

Với những bạn nữ da dầu, các bạn nên dùng chì tạo dáng chân mày trước rồi dùng bột tán nhẹ lên tạo sự mềm mại, tự nhiên. Đồng thời cũng đánh đậm hơn đôi lông mày của bạn tạo vẻ sắc sảo. 

5. Đừng bao giờ quên giấy thấm dầu.

Đừng bao giờ bỏ quên người bạn này nhé!

Người bạn thân thiết của làn da dầu chính là giấy thấm dầu. Nếu bạn sở hữu làn da này thì đừng bao giờ bỏ quên hộp giấy thấm giờ nhỏ gọn này ở nhà nhé. Hãy mang đi và phòng lúc dầu tiết ra quá nhiều.

Mong rằng qua những bí quyết trang điểm cho da dầu vào mùa hè, các bạn nữ sẽ tự tin hơn và xinh đẹp hơn trong mỗi bước đi của mình.

Nostalgia (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Cách trang điểm cho mắt đẹp to tròn tự nhiên cho bạn gái

Cách trang điểm mắt đẹp tự nhiên cho bạn gái khá đơn giản. Nhiều bạn nữ sở hữu đôi mắt mí lot và loay hoay không biết nên trang điểm ra sao. Bài viết sẽ chỉ bạn cách trang điểm cho mắt to tròn tự nhiên và đáng yêu cho bạn gái.