Tin mới

Từ tội phạm mang án tù thành triệu phú ở tuổi 40

Thứ ba, 27/12/2016, 10:40 (GMT+7)

Mang trong mình một án tù, không được học hành tử tế và xuất thân từ gia cảnh không tốt nhưng Mark Erwin vẫn cố gắng vươn lên trở thành một triệu phú nổi tiếng ở tuổi 40.

Mang trong mình một án tù, không được học hành tử tế và xuất thân từ gia cảnh không tốt nhưng Mark Erwin vẫn cố gắng vươn lên trở thành một triệu phú nổi tiếng ở tuổi 40.

Mark Erwin là một triệu phú 40 tuổi hiện đang quản lý một công ty đầu tư vốn, ông còn từng làm việc ở ngân hàng cũng như làm ở đại sứ quán Mỹ tại Mauritius, Seychelles và Comoros. Bên cạnh đó ông cũng là một diễn giả truyền cảm hứng trong cuộc sống và kinh doanh đến mọi người. Tuy nhiên, để có được thành công như hiện nay ông đã phải trải qua nhiều khó khăn, đặc biệt khi mang trên mình một án tù.

Dù mang một án tù nhưng Mark Erwin vẫn vươn lên trở thành triệu phú nổi tiếng khi 40 tuổi. Ảnh: CNBC

Thông tin từ CNBC cho biết, Mark Erwin trải qua một ký ức thời niên thiếu không mấy vui vẻ. Từ hồi cấp hai ông đã bị đuổi ra khỏi trường học. Còn ở gia đình, mẹ ông nghiện rượu nặng, gia đình tiêu xài hết số tìa sản mà thế hệ trước để lại.

Đến năm 16 tuổi, ông từng bị bắt vì tội danh lừa đảo khi giả mạo chữ ký của mẹ trên tờ séc nhằm lấy tiền mặt. Tuy nhiên, thay vì bị két án 4 năm tù, quan tòa cho ông phục vụ trong quân đội theo yêu cầu. Trong suốt khoảng thời gian 4 năm, tư tưởng của ông đã có nhiều thay đổi, sự tác động mạnh nhất đến từ hai cuốn sách “The Power of Positive Thinking” (Quyền năng của tư duy tích cực) của Norman Vincent Peale và “Think and Grow Rich” (Tư duy làm giàu) của Napoleon Hill.

Lúc này ông đã tự hứa sẽ cố gắng trở thành một triệu phú ở tuổi 40, dù bản thân không được học hành, không có tài nguyên, không có gia cảnh tốt, thậm chí còn mang trên mình một bản án tù. Và sau 4 năm phục vụ chăm chỉ trong lực lượng hàng không, ông xin làm quản lý bất động sản cho UPS.

Sau đó ông dần được thăng tiến lên cao hơn, nhưng ông vẫn cố gắng tiết kiệm nhiều nhất có thể. Sau khi nắm trong tay một khoản tiền kha khá, ông Erwin đầu tư vào bất động sản, đây chính là kênh sinh lời giúp ông thành công.

Đến năm 38 tuổi, ông đã trở thành triệu phú trẻ và tiếp tục duy trì những gì mình đang làm. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news