Tin mới

Tử tù Huệ mua tinh trùng qua khoảng hở 1cm hàng rào thép gai

Thứ sáu, 19/02/2016, 20:28 (GMT+7)

Lúc ra ngoài đi vệ sinh nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ tìm thấy một khe hở khoảng 1cm giữa hàng rào dây thép gai với bờ tường khu giam giữ nên dặn Hưng giấu túi tinh trùng ở đó...

Lúc ra ngoài đi vệ sinh nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ tìm thấy một khe hở khoảng 1cm giữa hàng rào dây thép gai với bờ tường khu giam giữ nên dặn Hưng giấu túi tinh trùng ở đó...

Vụ việc nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ (Lạng Sơn) đang được giam giữ ở Trại tạm giam tỉnh Quảng Ninh chờ thi hành án đã mang thai gây chấn động dư luận trong thời gian vừa qua. Theo thông tin Công an tỉnh Quảng Ninh cung cấp cho báo chí, nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ (bị kết án tử hình về hành vi mua bán ma túy) được giam giữ trong phòng dành cho các bị án bị kỷ luật chứ không biệt giam theo quy định.

Hiện trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đang giam giữ gần 80 bị án mang án tử hình, trong đó có 12 bị án nữ.

Theo quy định, các bị án mang án tử hình phải giam giữ tại khu biệt giam, tuy nhiên do không đủ chỗ nên trại tạm giam tỉnh Quảng Ninh phải bố trí giam các tử tù kèm với khu giam giữ các phạm nhân đang thi hành án với các mức án khác nhau.

Vào thời gian xảy ra vụ việc nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ tìm cách mua tinh trùng của phạm nhân nam để mang thai, Huệ được giam giữ trong phòng dành cho các bị án bị kỷ luật tại khu nhà C5 của trại tạm giam.

Nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ.

Báo Tuổi trẻ dẫn lời một phó giám đốc Công an tỉnh, khu giam giữ Huệ gần với nơi các phạm nhân lao động tự do nên Huệ đã dùng những ám hiệu, ký hiệu riêng liên hệ với một số phạm nhân nam mà các cán bộ quản giáo không quản lý, kiểm soát được.

Khu giam giữ này cũng không có camera giám sát thường xuyên.

Cũng theo báo này, theo lời khai của Huệ, trước cửa buồng giam không có tường chắn và không có tường bao quanh, trong những lúc ra ngoài đi vệ sinh Huệ tìm thấy một khe hở khoảng 1cm giữa hàng rào dây thép gai với bờ tường khu giam giữ nên nảy ra ý định nhờ phạm nhân nam cho tinh trùng vào túi nilông và giấu tại đó.

Buổi sáng nào cán bộ quản giáo cũng mở cùm cho các phạm nhân đi vệ sinh lần lượt. Huệ được giam giữ tại phòng cuối cùng. Lợi dụng sơ hở lúc cán bộ kiểm tra phòng vệ sinh, Huệ đi về phòng và lấy được túi đựng tinh trùng để sẵn ở khe hở trước cửa phòng...

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Quảng Ninh tích cực điều tra.

Trả lời trên báo Người lao động, Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Bằng, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Bộ Công an) cho biết, phạm nhân Nguyễn Thị Huệ mang thai khi đang trong trại giam của công an tỉnh Quảng Ninh nên mọi việc đều do Công an Quảng Ninh chịu trách nhiệm và điều tra.

Nói về việc nữ tử tù mua tinh trùng để mang thai trong tù, theo Thiếu tướng Bằng, hiện có phạm nhân nhận là “tác giả” của cái thai trong bụng nữ tử tù. Tuy nhiên vẫn cần phải xác định ADN và nghiên cứu xác nhận xem phương pháp bơm như khai nhận ban đầu rất là khó. Cơ quan đang điều tra và phải làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân.

"Việc xác định mức độ vi phạm để có quyết định kỷ luật cá nhân, tập thể liên quan đến sự việc đều do công an tỉnh Quảng Ninh thực hiện"- Người lao động dẫn lời Thiếu tướng Bằng cho hay.

Báo Thanh niên cũng dẫn lời Thiếu tướng Bằng cho biết, đã có văn bản chỉ đạo Công an tỉnh Quảng Ninh điều tra, xử lý trách nhiệm những tập thể, cá nhân có liên quan vụ việc tử tù Nguyễn Thị Huệ có thai ở trại giam tại Quảng Ninh trong thời gian chờ thi hành án...

Phạm nhân Nguyễn Thị Huệ (SN 1974, Lạng Sơn) đang bị giam giữ tại Trại Tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh.

Huệ bị bắt từ tháng 4/2012 vì tội mua bán trái phép chất ma túy và bị tuyên tử hình. Cơ quan chức năng phát hiện dấu hiệu bất thường của Huệ từ đầu tháng 1/2016, sau khi kiểm tra phát hiện Huệ đã có thai, dự khám sẽ sinh con vào tháng 5/2016.

Xem thêm video:[mecloud]b5qTvGnZii[/mecloud]

Lê Thanh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news