Tin mới

Tử vong bất thường sau khi uống thuốc kháng sinh tại BV ở Quảng Nam

Thứ năm, 14/04/2016, 11:59 (GMT+7)

Sau khi được các bác sĩ cho uống thuốc kháng sinh đường ruột, chị Nguyễn Thị Vân (26 tuổi) bị co giật chân tay và tử vong sau khi được chuyển viện cấp cứu.

Sau khi được các bác sĩ cho uống thuốc kháng sinh đường ruột, chị Nguyễn Thị Vân (26 tuổi) bị co giật chân tay và tử vong sau khi được chuyển viện cấp cứu.

Theo tin từ Tuổi Trẻ, Tiền Phong và Người lao động, ngày 13/4, chị Nguyễn Thị Vân (sinh năm 1990) ngụ tại xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam nhập viện Bệnh viện Đa khoa khu vực phía Bắc Quảng Nam (tại huyện Đại Lộc) cấp cứu trong tình trạng  nóng sốt, nôn.

Người nhà đau buồn và bức xúc phản ánh sự việc. Ảnh: HIỀN LOAN/Người lao động

Sau khi tiến hành các thủ tục ban đầu, các bác sĩ chẩn đoán chị bị viêm dạ dày ruột cấp. Sau đó cho chị Vân uống 2 viên kháng sinh đường ruột thì bệnh nhân xuất hiện rối loạn nhịp tim, co giật chân tay.

Sau khi nỗ lực cấp cứu, chị Vân được đưa lên Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng nhưng khoảng 10 giờ sáng ngày 14/4, chị Vân đã tử vong.

Công an huyện Đại Lộc cho biết: nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Vân sẽ được làm rõ sau khi Trung tâm giám định pháp y tỉnh Quảng Nam có kết quả khám nghiệm tử thi.

Sáng ngày 14/4, anh Nguyễn Thanh Long ( chồng chị Vân) đã gửi đơn lên Công an huyện Đại Lộc kiến nghị làm rõ nguyên nhân cái chết vợ mình. Công an huyện Đại Lộc cho biết, nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Vân sẽ được làm rõ sau khi Trung tâm giám định pháp y tỉnh Quảng Nam có kết quả khám nghiệm tử thi.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, bác sĩ Tô Mười, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, cho biết theo hồ sơ bệnh án, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế mang tên Nguyễn Thị Hồng Liên (29 tuổi, ngụ thôn Ngọc Thạch, xã Đại Hồng - chị Vân mượn thẻ bảo hiểm y tế của chị Liên - PV). Bác sĩ Mười khẳng định bệnh nhân tử vong không phải do sốc thuốc như gia đình nghi ngờ. Bệnh nhân có tiền sử bệnh lý tim mạch. 

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news