Tin mới

Tử vong sau 4 tiếng ăn thịt cóc ở Quảng Ngãi

Thứ hai, 25/05/2015, 16:05 (GMT+7)

Nạn nhân ông Ngô Thanh Vinh (40 tuổi) sau 4 tiếng ăn thịt cóc đã qua đời tại  Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Nạn nhân ông Ngô Thanh Vinh (40 tuổi) sau 4 tiếng ăn thịt cóc đã qua đời tại  Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi. 

Theo thông tin từ  UBND xã Tịnh Giang, huyện Sơn Tịnh (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, ông Ngô Thanh Vinh (40 tuổi) dã tử vong do ăn thịt cóc.  Khoảng 12h ngày 24/5, sau khi đi làm về, ông Vinh bắt một con cóc ra làm thịt ăn mặc dù gia đình can ngăn. 

Ăn thịt cóc có thể gây ngộ độc dẫn đến tử vong

Ngay sau khi ăn,  ông Vinh bị nôn ói, mặt mày choáng váng, toàn thân tím tái… sau đó được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cấp cứu.

Bác sĩ Trịnh Quang Diêu - Trưởng khoa Hồi sức Tích cực Chống độc Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi - cho biết nạn nhân Ngô Thanh Vinh bị ngộ độc do ăn thịt cóc, dù được bác sĩ bệnh viện tích cực chữa trị nhưng không qua khỏi, tử vong lúc 16h ngày 24/5.

Trước đó, ngày  12/5, ông Vi Văn Hương (SN 1952) trú tại bản Thung Khảng, xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu, Nghệ An bị đau bụng dữ dội kèm theo nôn ọe đến 15g cùng ngày, ông Hương tử vong cũng vì ăn thịt cóc.

Theo các bác sĩ khuyến cáo người dân không nên mạo hiểm ăn thịt cóc vì nghĩ bổ. Thực tế, thịt cóc cũng như các loại thịt khác, đều có hàm lượng dinh dưỡng nhất định nhưng ăn lại nguy hiểm hơn. Nọc độc cóc chứa rất nhiều chất độc, có thể tiết qua hạch bạch huyết truyền đi khắp da, mủ, trứng và gan. Thịt, mỡ cóc không có độc nhưng nếu không cẩn thận trong khi chế biến vẫn có thể dính độc.

Nọc cọc có tetrodotoxin, giống như chất độc ở cá nóc và nhiều chất độc khác làm co mạch máu, tăng huyết áp, tim đập nhanh hoặc chậm... Tỷ lệ tử vong do ngộ độc cóc rất cao. Có người qua được cơn nguy kịch thì bị suy thận, vô niệu... Bên cạnh đó, cóc rất bẩn, có nhiều giun sán, ký sinh trùng. Người bị ngộ độc có thể thấy tê môi, buồn nôn, nôn, rối loạn nhịp tim, tim đập nhanh, hồi hộp, tụt huyết áp, hoảng hốt vì thế sinh ra ảo giác, co giật.

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news