Tin mới

Tuấn Anh có cơ hội sang Nhật Bản thi đấu sớm hơn Công Phượng

Thứ hai, 09/11/2015, 16:24 (GMT+7)

Mặc dù Công Phượng đã đi tiền trạm trước khi ký hợp đồng chính thức với CLB Mito Hollyhock nhưng đội bóng này vẫn chưa chắc xuất trụ hạng. Trong khi đó, đội bóng hỏi mua Tuấn Anh đã chính thức trụ hạng J-League 2 thành công. 

Mặc dù Công Phượng đã đi tiền trạm trước khi ký hợp đồng chính thức với CLB Mito Hollyhock nhưng đội bóng này vẫn chưa chắc xuất trụ hạng. Trong khi đó, đội bóng hỏi mua Tuấn Anh đã chính thức trụ hạng J-League 2 thành công. 


Cả 2 đội bóng của Nhật Bản đều đã được bầu Đức đồng ý trong việc mượn 2 ngôi sao sáng nhất của HAGL là Tuấn Anh và Công Phượng. Tuy nhiên, hợp đồng chỉ được ký kết khi những đội bóng này trụ hạng thành công J-League 2. 

Yokohama trụ hạng J-League 2 thành công

Theo đó, CLB Yokohama là đội bóng mà Tuấn Anh sẽ đầu quân đã chính thức trụ hạng thành công trước 2 vòng đấu sau khi đánh bại đội áp chót bảng xếp hạng Oita Trinita. Ở vòng 40 J-League 2 diễn ra chiều 8/11, trên sân nhà NHK Spring Mitsuzawa, Yokohama đã giành chiến thắng sát nút 1-0 trước Oita Trinita nhờ pha lập công duy nhất của tiền vệ CHDCND Triều Tiên Yong Hak An ở phút 53.

Kết quả giúp Yokohama chắc suất trụ hạng khi có 10 điểm nhiều hơn vị trí có nguy cơ xuống hạng khi J-League 2 còn hai vòng đấu nữa là kết thúc.  Điều này cũng đồng nghĩa rằng hợp đồng giữa Tuấn Anh với CLB Yokohama sẽ sớm được ký kết. Trước đó, 2 bên đã thỏa thuận cho Tuấn Anh thi đấu cho đội bóng này với thời hạn 1 năm theo dạng cho mượn. 

Trong khi Yokohama đã chắc suất trụ hạng thì đội bóng mà Công Phượng sắp đầu quân là Mito Hollyhock vẫn chưa chắc chắn.  Cũng ở vòng 40 J-League 2, Mito Hollyhock hòa 1-1 với Roasso Kumamoto để đạt 43 điểm và hơn 5 điểm so với Oita Trinita - đội bóng đứng thứ 21 - vị trí phải thi đấu playoff tranh suất trụ hạng. Cơ hội trụ hạng của Mito là rất lớn khi J-League 2 chỉ còn 2 vòng đấu là kết thúc. 

Trước đó, đại diện CLB HAGL và Công Phượng đã có chuyến thăm và làm việc tại CLB Mito Hollyhock và CLB Yokohama. Chỉ chờ 2 đội bóng trên trụ hạng thành công thì hợp đồng mượn 2 ngôi sao sáng giá của HAGL sẽ được ký kết tại TP.HCM vào tháng 12 tới. 

Bảng xếp hạng J-League 2 2015

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news