Tin mới

Tuấn Anh ghi bàn đẹp mắt, U23 Việt Nam vẫn thua ngược UAE

Thứ năm, 21/01/2016, 06:08 (GMT+7)

U23 Việt Nam đã 2 lần vươn lên dẫn trước, trong đó có pha làm bàn đẹp mắt của Tuấn Anh. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Miura đã bị thua ngược với tỷ số 2-3 trước U23 UAE ở lượt cuối vòng bảng D VCK U23 châu Á.

U23 Việt Nam đã 2 lần vươn lên dẫn trước, trong đó có pha làm bàn đẹp mắt của Tuấn Anh. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Miura đã bị thua ngược với tỷ số 2-3 trước U23 UAE ở lượt cuối vòng bảng D VCK U23 châu Á

[mecloud]JL6ZKC2AlG[/mecloud]

Do là trận đấu chỉ còn mang tính thủ tục nên HLV Miura đã tung ra sân nhiều gương mặt mới ở trận đấu này. Với tâm lý thoải mái, U23 Việt Nam đã chơi tốt và tạo được thế trận ngang ngửa với U23 UAE. Phút 23, từ quả tạt bên cánh trái của Đức Huy, hậu vệ Mohamed Surour trong nỗ lực cản phá đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Công Phượng đã mang về bàn mở tỷ số cho U23 Việt Nam. 

Tuấn Anh đã có một trận đấu ấn tượng tại VCK U23 châu Á

Sau khi có được bàn thắng sớm, U23 Việt Nam tiếp tục chơi hưng phấn khiến cho U23 UAE không có mấy cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn Văn Tiến. Mãi đến phút 64, từ quả tạt bên cánh phải của Alakberi, trung vệ Hoàng Lâm bật cao đánh đầu phá bóng nhưng lại đưa bóng về thẳng khung thành đội nhà, “tặng” cho U23 UAE bàn gỡ 1-1.

Trong lúc đội U23 Việt Nam đang thi đấu khá bế tắc thì tiền vệ Tuấn Anh đã tỏa sáng. Phút 68, tân binh Yokohama đã có một  pha đột phá và dứt điểm tung lưới thủ môn Busanda, đưa U23 Việt Nam vượt lên dẫn trước 2-1. Nhưng một lần nữa Công Phượng và các đồng đội không bảo toàn được lợi thế vì những sai lầm của hàng phòng ngự. 

U23 Việt Nam để thua ngược U23 UAE (ảnh VFF)

Phút 73, thủ môn Văn Tiến mắc sai lầm với tình huống ra xa khung thành. Ngay lập tức Alakberi tung cú dứt điểm từ bên cánh phải, bóng vòng qua đầu Văn Tiến rồi trúng cột dọc vào lưới, gỡ hòa 2-2 cho U23 UAE. Bốn phút sau, khó khăn tiếp tục đến với U23 Việt Nam khi trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu Xuân Trường và cho U23 UAE được hưởng quả penalty vì lỗi để bóng chạm tay trong vòng cấm. Một quyết định quá nặng tay của trọng tài Fahad Almirdasi, bởi pha quay chậm lại trên truyền hình sau đó cho thấy Xuân Trường không cố ý để bóng chạm tay ở tình huống này. 

Trên chấm phạt đền, tiền đạo Al Hasmi đánh lừa thủ môn Văn Tiến, nâng tỉ số lên 3-2 cho U23 UAE. Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả với hàng phòng ngự U23 VN. Phút 84, trung vệ Nam Anh phạm lỗi với Ambar sát vòng cấm và nhận thẻ vàng thứ hai rời sân, khiến U23 Việt Nam chỉ còn chín người. Dù đã rất nỗ lực nhưng việc thiếu đến 2 người nên khiến đoàn quân của HLV Miura không thể có được bàn thắng gỡ hòa.

Cuối trận, U23 còn chịu thêm tổn thất nữa khi tiền đạo Công Phượng bị chấn thương nặng và phải rời sân bằng cáng cứu thương. Chung cuộc, U23 Việt Nam để thua với tỷ số 2-3 trước U23 UAE. Với kết quả này, U23 Việt Nam chia tay VCK Giải U-23 châu Á với 3 trận toàn thua, còn U-23 UAE giành vé đi tiếp với ngôi đầu bảng D (7 điểm). Chiếc vé còn lại bảng này thuộc về Jordan (5 điểm). Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Jordan hòa Úc 0-0. 

Đội hình xuất phát

U23 Việt Nam: Văn Tiến, Đông Triều, Nam Anh, Hoàng Lâm, Mạnh Hùng, Văn Thanh, Xuân Trường, Tuấn Anh, Đức Huy, Công Phượng, Tuấn Tài.

U23 UAE: Alfalahi, Ambar, Barman, Ali, Al Hasmi, Alakberi, Rashid, Sultan, Rashid, Musabbeh, Alalawi.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news