Tin mới

Tuấn Anh khó có cơ hội sát cánh cùng "Messi Thái Lan" tại Nhật Bản

Thứ ba, 10/11/2015, 14:03 (GMT+7)

CLB Yokohama là đội bóng chiêu mộ Tuấn Anh và cũng muốn có được ngôi sao bóng đá Thái Lan là Chanathip Songkrasin. Tuy nhiên, “Messi Thái Lan” vừa nhận được lời mời của 2 đội bóng đang chơi tại J-League là Gamba Osaka và Sagan Tosu.

CLB Yokohama là đội bóng chiêu mộ Tuấn Anh và cũng muốn có được ngôi sao bóng đá Thái Lan là Chanathip Songkrasin. Tuy nhiên, “Messi Thái Lan” vừa nhận được lời mời của 2 đội bóng đang chơi tại J-League là Gamba Osaka và Sagan Tosu.

[mecloud] z6jBTk4vs8[/mecloud]

Trong khi 2 cầu thủ sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam là Công Phượng và Tuấn Anh sẽ sang Nhật Bản thi đấu tại J-League 2 cho CLB Mito Hollyhock và Yokohama thì cầu thủ có biệt danh là "Messi Thái Lan" Chanathip Songkrasin lại được những đội bóng danh tiếng tại sân chơi J-League 1 mời thi đấu.

Cụ thể, 2 CLB Gamba Osaka và Sagan Tosu rất muốn có Chanathip Songkrasin để hướng tới mục tiêu tranh ngôi vô địch mùa giải tới. Thậm chí cả hai đội bóng này đều sẵn sàng đền bù hợp đồng và đưa ra mức lương hấp dẫn với "Messi Thái Lan". Thế nhưng, khoản tiền đền bù hợp đồng cho tài năng của bóng đá xứ Chùa vàng không hề rẻ chút nào. 

"Messi Thái Lan" nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng hàng đầu Nhật Bản

Được biết, nếu Gamba Osaka hay Sagan Tosu muốn chiêu mộ "Messi Thái Lan" thì họ sẽ phải bỏ ra khoảng 30 triệu Bath (vào khoảng 18,6 tỷ đồng) để giải phóng hợp đồng. Ngoài ra, mức lương mà Chanathip được nhận khi thi đấu tại giải cao nhất Nhật Bản chắc chắn sẽ cao hơn rất nhiều so với Tuấn Anh và Công Phượng (2 cầu thủ HAGL chỉ được nhận khoảng 3.000 USD/tháng với bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm tại J-League 2).

Như vậy, Tuấn Anh sẽ khó có cơ hội sát cánh cùng tiền vệ triển vọng nhất Đông Nam Á là Chanathip Songkrasin bởi CLB Yokohamma khó có thể cạnh tranh được với 2 đội bóng đang chơi tại J-League 1. Với tài năng của cầu thủ có biệt danh là "Messi Thái Lan" thì việc nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng hàng đầu Nhật Bản cũng là điều dễ hiểu. 

Trong khi đó, Công Phượng và Tuấn Anh vẫn chưa thực sự được kiểm nghiệm ở môi trường chuyên nghiệp khi chỉ mới chính thức thi đấu một mùa giải tại V-League. Vì thế, sang J-League 2 thi đấu cũng là một môi trường mới để 2 tài năng trẻ này thử nghiệm và khẳng định mình. Hiện Tuấn Anh đã chắc suất sang Nhật khi Yokohama trụ hạng sớm trước 2 vòng đấu, trong khi Công Phượng vẫn phải chờ số phận của Mito Hollyhock có trụ hạng J-League 2 thành công hay không. 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news