Tin mới

Tuấn Anh không có cửa dự SEA Games 28?

Thứ hai, 11/05/2015, 11:09 (GMT+7)

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho rằng, nếu Tuấn Anh không được tham dự SEA Games 28 tới đây thì cũng không có gì bất ngờ.

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho rằng, nếu Tuấn Anh không được tham dự SEA Games 28 tới đây thì cũng không có gì bất ngờ.

Trong trận giao hữu có kết quả hòa 0-0 trước U23 Hàn Quốc trên sân Mỹ Đình cách đây vài ngày, có thể nhận thấy vai trò của các cầu thủ HAGL tại U23 Việt Nam đang không được HLV Miura đề cao. Bằng chứng là hàng loạt cầu thủ vốn nhận được nhiều sự tin yêu của người hâm mộ như  Công Phượng, Văn Toàn, Đức Lương chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị. Đặc biệt, “Ronaldinho Việt Nam” Nguyễn Tuấn Anh thậm chí còn không được đá một phút nào. Người hâm mộ hoàn toàn có lý do để lo lắng và sốt ruột về tương lai của tiền vệ tài hoa gốc Thái Bình tại U23 Việt Nam

Tuấn Anh thường xuyên phải ngồi trên ghế dự bị dưới thời Miura.

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho rằng Tuấn Anh khó lòng chen chân vào đội hình của U23 Việt Nam tham dự Seagames 28. Ông Xương nhận định: “Rõ ràng so với Hoàng Thịnh, Huy Hùng thì Tuấn Anh thất thế hơn về mọi mặt. Trong khi, những cầu thủ đồng trang lứa như Duy Mạnh và Hữu Dũng càng chơi càng hay. Họ vừa thể hiện được nhãn quan chiến thuật tốt, lại có khả năng tranh chấp hơn hẳn Tuấn Anh. Thế nên, tôi nghĩ sẽ không bất ngờ nếu Tuấn Anh bị loại trong danh sách cuối cùng. Ở V-League, Tuấn Anh cũng không thể hiện được phong độ của mình trong màu áo HAGL".

Ông Đoàn Minh Xương cũng chỉ ra vấn đề của cầu thủ HAGL không chỉ là thiếu kinh nghiệm mà còn rất yếu trong tranh chấp tay đôi. Vì vậy khả năng những “gà cưng” của bầu Đức được HLV Miura lựa chọn là rất nhỏ. Ông Xương phân tích thêm: "Duy Mạnh, Tiến Dũng, Hữu Dũng là những cầu thủ 20 tuổi đã tiến bộ trông thấy và họ bắt kịp được với các đàn anh. Trong khi những cầu thủ của HAGL như Công Phượng, Văn Toàn, Đức Lương hay cả thủ môn Văn Tiến lại chưa cho thấy điều đó. Họ thường bị thất thế trong các pha tranh chấp tay đôi, và với những trận đấu cùng các đối thủ mạnh hơn, các em sẽ cần phải có thêm thời gian để học hỏi nữa. Khả năng để cạnh tranh vị trí với các đàn anh là hết sức khó khăn. Tôi nghĩ ông Miura sẽ vẫn tin dùng vào các cầu thủ kinh nghiệm ở giải đấu chính thức."

Được biết, trong khoảng hơn 1 tuần nữa HLV Miura sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự SEA Games 28. Với sự xuất sắc của Huy Hùng và sự trưởng thành nhanh chóng của Hữu Dũng, Duy Mạnh... khả năng Tuấn Anh bị loại là rất cao.

An Du

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news