Tin mới

Tuấn Anh nói về 4 tháng dự bị tại Nhật Bản

Thứ sáu, 27/05/2016, 07:53 (GMT+7)

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đã có những chia sẻ về cuộc sống cũng như chuyên môn trong thời gian tại Nhât Bản.

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đã có những chia sẻ về cuộc sống cũng như chuyên môn trong thời gian tại Nhât Bản. 

[mecloud]w0gNRK3RAN[/mecloud]

Tuấn Anh đã có mặt hội quân cùng đội tuyển Việt Nam từ ngày 23/5 và được HLV Nguyễn Hữu Thắng thử nghiệm ở trận đấu tập gặp U19 Việt Nam chiều 25/5. Trước đó, tiền vệ này đã có khoảng thơi gian hơn 4 tháng tập luyện tại Nhật Bản nhưng vẫn chưa có cơ hội đá chính trận nào tại J-League 2 trong màu áo Yokohama. Điều này khiến cho nhiều người lo lắng về phong độ của anh. 

Sau buổi tập chiều 26/5 cùng đội tuyển Việt Nam, Tuấn Anh đã dành chút thời gian chia sẻ về cuộc sống của mình ở Nhật với giới truyền thông. “Quá trình ở Nhật tập luyện với cường độ cao hơn, nên thể trạng của tôi tốt hơn. BLĐ và BHL CLB Yokohama nhận xét tôi là cầu thủ trẻ và cần cải thiện, thích nghi hơn nữa. Trong Thời gian ở Nhật tôi học hỏi lớn nhất là khả năng phòng ngự tập thể”, tiền vệ sinh năm 1995 chia sẻ. 

Tuấn Anh đang được HLV Hữu Thắng đặt nhiều kỳ vọng

Nói về việc được HLV Hữu Thắng gọi lên tuyển khi chưa có được chỗ đứng tại J-League 2, Tuấn Anh cho biết: “Khi nhận tin HLV Hữu Thắng triệu tập, tôi cảm thấy rất vui và tự hào khi được khoác áo ĐTQG. Tôi nghĩ là cầu thủ thì ai cũng có chung cảm xúc như vậy khi được lên tuyển. Đây là lần thứ 2 tập trung nên tôi đã ít bỡ ngỡ và cảm thấy tự tin hơn”, 

Bên cạnh đó, Tuấn Anh cũng thừa nhận, việc không được ra sân thi đấu thường xuyên ở đội bóng mới, ảnh hưởng đôi chút tới tâm lý thi đấu của mình. “Cầu thủ chuyên nghiệp lúc nào cũng mong muốn được đá chính, điều đó giúp họ tăng sự tự tin hơn. Tôi cũng vậy và hiện tại tôi không biết chính xác về phong độ của mình nhưng tôi chưa hài lòng ở thời điểm này với những gì bản thân thể hiện. Tôi sẽ cố gắng để tiếp tục thi đấu ở J.League 2 cũng như tận dụng tối đa cơ hội có được để ra sân chính thức”, tiền vệ gốc Thái Bình chia sẻ. 

Nói về cuộc sống tại Nhật Bản, cầu thủ trưởng thành từ Học viện HAGL Arsenal JMG chia sẻ: "Sau mỗi buổi tập, chúng tôi trở về căn hộ riêng của mình. Trong tuần, tôi ăn uống cùng với các cầu thủ khác của CLB nhưng cuối tuần thì phải tự thân vận động. Tôi bắt xe buýt để đi siêu thị. Tôi tự chọn món cho mình rồi lại trở về nhà và tự nấu nước. Trước đây, tôi chưa biết nấu cơm là gì, nhưng thì tôi tự là đầu bếp cho mình dịp cuối tuần. Bếp của tôi chẳng thiếu gia vị gì của Việt Nam cả. Tôi nấu ngon đấy, ít ra tôi ăn hết phần mình nấu". 

Tuấn Anh vẫn đang nỗ lực tập luyện cùng đội tuyển để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu gặp Syria vào ngày 31/5 tới. 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news