Tin mới

Tuấn Hưng - Thu Phương và chuyện cái tôi của những ngôi sao

Thứ năm, 24/03/2016, 14:39 (GMT+7)

Đối với những ngôi sao, thứ quan trọng nhất đối với họ dường như không phải những mối quan hệ, tình nghĩa hay ơn huệ, mà chỉ là "cái tôi" của mỗi người!

Đối với những ngôi sao, thứ quan trọng nhất đối với họ dường như không phải những mối quan hệ, tình nghĩa hay ơn huệ, mà chỉ là "cái tôi" của mỗi người!

Showbiz Việt đã có thêm một cặp đôi ngôi sao "khó hòa hợp" nữa: Tuấn Hưng và Thu Phương. Dù mối bất hòa giữa cả hai khá nhỏ nhặt và cũng chỉ vừa mới xảy ra, nhưng diễn biến của nó cho thấy rằng rất có thể, một cặp đôi nghệ sĩ kiểu "mặt trăng - mặt trời" sẽ được ra đời. Rất ít người - kể cả những người lạc quan nhất - dám hi vọng vào chuyện họ sẽ nhanh chóng "gương vỡ lại lành", nếu nhìn vào cách cả 2 "xù lông" vì một vấn đề be bé!

Sau những lời qua, tiếng lại, liệu showbiz Việt lại có thêm một cặp đôi "mặt trăng, mặt trời"?

Chuyện "cầm nhầm" ca khúc của người khác không hề hiếm hoi trong làng nhạc Việt. Trước Tuấn Hưng, Thu Phương, có cả tá nghệ sĩ, nhạc sĩ đụng chạm nhau vì vấn đề này. Thậm chí cũng có to tiếng, cũng có "đăng đàn" lên Facebook "dằn mặt" lẫn nhau, nhưng để tới nước khó lòng cứu vãn như Thu Phương và Tuấn Hưng thì hình như chưa có. Có điều, xét cho cùng thì vấn đề của họ đâu phải nằm ở bài hát?

Một cú điện thoại trong trường hợp này có thể giải quyết mọi vấn đề, nhưng Tuấn Hưng đã không làm vậy. Có lẽ chàng ca sĩ nổi tiếng "ngông" này đang cho rằng mình hoàn toàn đúng. Quả thật, trong câu chuyện này Tuấn Hưng không sai, nhưng cách cư xử sau đó của anh thì chưa chắc...

Có cảm giác rằng chàng ca sĩ không muốn câu chuyện dừng lại một cách êm thấm, khi tung hê nó lên mạng xã hội thông qua lời "nhắc khéo" dành cho anh bạn Tú Dưa. Có tới 20 năm trong làng giải trí, Tuấn Hưng còn lạ gì sự nhanh nhạy của truyền thông thời internet, nhất là khi bản thân anh cũng từng có vô số kinh nghiệm thương đau về chuyện lỡ mồm trên mạng? Nhưng trong câu chuyện này thì Tuấn Hưng không hề lỡ mồm, cũng không hề vô ý và mớ lùm xùm này có thể nói do chính anh chủ ý tạo ra. Để làm gì? Vì muốn một chút ồn ào, hoặc đơn giản là vì anh... đang rảnh? Nhưng dù với lý do gì đi nữa, thì vai trò của Tuấn Hưng trong "cuộc chiến ngôi sao" này cũng rất khó lòng phủ nhận!

Thu Phương cũng có "đòn đáp trả" chẳng vừa dành cho chàng ca sĩ đàn em.

Tuy nhiên, "phía bên kia" của Tuấn Hưng xem ra cũng chẳng hề kém cạnh. Trong tình thế chỉ cần một lời xin lỗi - bất kể chân thành hay không - đều có thể khiến mọi thứ qua đi, Thu Phương lại chọn một cách đáp trả hoàn toàn khác. Không rõ nữ ca sĩ đàn chị "sôi máu" trước sự khiêu khích của đàn em hay vì thực lòng muốn "sẻ chia hạnh phúc tới thế gian", nhưng bức tâm thư cô viết bóng gió trên mạng xã hội lại một lần nữa tiếp lửa cho vụ ồn ào.

Rất dài, rất nhiều văn vẻ, rất sáo rỗng và phi thực tế, nhưng lại đủ sức khiến chàng ca sĩ đàn em khó chịu - đó mới là những gì bức tâm thư của Thu Phương hướng tới, chứ dường như không phải nhằm tuyên truyền cho sự hào phóng cũng như tinh thần "hết mình vì nhân loại" của cô. Đọc cả bức tâm thư của cô ca sĩ hải ngoại, thứ người ta thấy rõ rệt nhất chỉ là sự "móc máy" dành cho Tuấn Hưng, chứ nào có thấy chút rung động nào trước tinh thần "sẻ chia hạnh phúc" kiểu Thu Phương? Quan trọng hơn, chẳng ai có thể nhận ra bức tâm thư đó là một... lời xin lỗi cả, nếu như không muốn nói giống như một bức "đâm thư"!

Từ một câu chuyện khá nhỏ nhặt, nhưng hậu quả nó đem tới lại quá đỗi nặng nề. Tuấn Hưng - Thu Phương từng có mối quen biết kéo dài hàng chục năm, từng khá thân thiết như kiểu "chị em" trong showbiz. Thậm chí, như Dũng Taylor chia sẻ, vợ anh còn được coi như một "ân nhân" của chàng ca sĩ Hà thành. Nhưng tất cả những điều đó cũng chẳng có chút sức nặng nào đáng kể, nếu đặt lên bàn cân cùng cái tôi rất lớn của cả hai. Cũng khó mà trách họ, bởi vì cả hai đang là những "ngôi sao" danh tiếng! Và hễ là ngôi sao, thứ quan trọng nhất đối với họ hình như luôn là cái tôi, chứ chẳng phải tình nghĩa, quen biết hay ơn huệ gì hết cả!

Lâm Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news