Tin mới

Tước danh hiệu, bắt trung sĩ công an xả súng kinh hoàng

Thứ tư, 16/04/2014, 19:52 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) GĐ Công an TP.Cần Thơ cho biết, đã ra lệnh tước quân tịch Công an nhân dân và bắt tạm giam đối với Tống Hoàng Phúc để điều tra, làm rõ vụ việc.

 

 

(Tinmoi.vn) GĐ Công an TP.Cần Thơ cho biết, đã ra lệnh tước quân tịch Công an nhân dân và bắt tạm giam đối với Tống Hoàng Phúc để điều tra, làm rõ vụ việc.


Bỏ súng khi gặp cha mẹ

Liên quan đến vụ nổ súng gây chấn động xảy ra rạng sáng 16/4 tại nghỉ - karaoke 555 ở quốc lộ 91, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, TP Cần Thơ, cơ quan công an xác định đối tượng là Tống Hoàng Phúc (SN 1993, là trung sĩ thuộc Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động PC65 - CA Cần Thơ).

Cơ quan Công an xác định, hành vi của Phúc do động cơ buồn phiền chuyện tình cảm cá nhân và mặc cảm hoàn cảnh gia đình khó khăn. Bản thân nợ nần nên muốn cùng người yêu tự sát.

Thêm nữa, Phúc không có ý định cướp tài sản và không có hành vi đánh đập người bị bắt giữ.

GĐ Công an TP.Cần Thơ cũng cho biết, đã ra lệnh tước quân tịch Công an nhân dân và bắt tạm giam đối với Tống Hoàng Phúc để điều tra, làm rõ vụ việc.

Vẫn còn bàng hoàng về việc con trai gây ra vụ xả súng, ông Tống Hoàng Lâm (cha của Phúc) cho biết khi hay tin, ông cùng vợ tức tốc chạy tới khách sạn 555. Lúc đó tại hiện trường có rất đông người. Bà Yến (48 tuổi, mẹ Phúc) đã quỵ ngã, ôm mặt khóc. Ông Lâm cố gắng gọi điện cho con nhưng Phúc không nghe máy.

Tước danh hiệu CAND, bắt tạm giam trung sĩ CA xả súng kinh hoàng

Cha mẹ Phúc bàng hoàng về sự việc

Trên sân thượng, Phúc vẫn cầm khẩu AK báng xếp với hàng loạt viên đạn bên trong. Phía dưới khách sạn, lực lượng Công an một mặt đáp ứng các nhu cầu của Phúc, mặt khác kiên trì vận động đối tượng buông súng đầu hàng. Cùng lúc đó, nhiều tổ công tác của lực lượng Công an đã bí mật tiếp cận từng tầng lầu của khách sạn, đưa những người đang có mặt đến nơi an toàn.

“Khi lên đến lầu 6, tôi gõ cửa nói Phúc buông súng đi con. Chuyện gì còn có đó, đừng làm hại ai hết”, ông Lâm nói. Khi được cha vận động, Phúc đã tháo đạn và buông súng xuống đất. Cùng lúc này, một tổ công tác của Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm – Công an TP.Cần Thơ đã tiếp cận hiện trường, khống chế Phúc và giải thoát con tin an toàn.

Theo gia đình, Phúc là con trai duy nhất ở nhà. Sau khi thi rớt đại học, Phúc xin đi nghĩa vụ Công an đến nay. Trong thời gian này, Phúc có quen và đem lòng yêu thương một người con gái ở Cần Thơ. Nhiều lần, Phúc đã dẫn người yêu về nhà, ra mắt cha mẹ. Thời gian gần đây, không rõ giữa Phúc và người yêu xảy ra chuyện gì, nhưng lại làm chuyện “động trời” này.

Để lại thư tuyệt mệnh trước khi xả súng kinh hoàng

Đại uý Nguyễn Phong Lưu – Phó Trưởng Công an phường Châu Văn Liêm, người đầu tiên đến hiện trường, cho biết, khi nhận được tin báo anh cùng với 2 đồng đội khẩn trương đến hiện trường. Lúc này Phúc đã ở trên tầng thượng của khách sạn.

“Phúc nói là, mày không dừng lại là tao bắn. Lúc này tôi cùng 2 anh em nữa cũng vừa tới nơi. Sau đó, Phúc nổ súng bắn nhưng không có ý định nhắm vào những người đang đứng phía dưới”, Đại úy Lưu nói.

Tước danh hiệu CAND, bắt tạm giam trung sĩ CA xả súng kinh hoàng

Tống Hoàng Phúc (ảnh nhỏ) và lá thư tuyệt mệnh Phúc viết trước khi xả súng

Cơ quan chức năng thu giữ trong người Phúc một lá thư gửi lại cho bố mẹ với nội dung:

"Kính gởi cha mẹ của con! Đứa con bất hiếu của cha mẹ, từ rất lâu rồi con rất ăn năn, hối hận về những hành động thiếu suy nghĩ và sai lầm của con làm cha mẹ buồn phiền. Con biết đó là những hành động sai của con nhưng con không biết làm sao nữa, hay là bản tính con như vậy rồi. Ba mẹ ơi, con yêu ba mẹ nhiều lắm. Con muốn trả hiếu cho ba mẹ nhưng kiếp này con làm không được, con xin hẹn kiếp sau. Kính chào ba mẹ".

Bước đầu, tại cơ quan điều tra, Phúc thừa nhận nguyên nhân gây ra vụ nổ súng là do chuyện tình cảm không hàn gắn được. Tối 15/4, Phúc ngủ tại đơn vị, nơi đang làm nhiệm vụ bảo vệ mục tiêu tại Đài VN 2 (Cần Thơ). Khoảng 1h sáng 16/4, Phúc lén lấy súng của đơn vị rồi bỏ vào ba lô cá nhân đi đến thuê phòng tại nhà nghỉ 555. Sau đó, Phúc gọi người yêu đến tâm sự, nói chuyện lần cuối.

Do đói bụng, Phúc bấm máy nội bộ gọi nhân viên nhà nghỉ mang lên phòng (tầng 5) cho mình tô mì tôm để lót dạ. Khi mang thức ăn lên, nhân viên khách sạn phát hiện trong ba lô Phúc có súng nên đã bị Phúc khống chế, trói lại vì sợ báo cơ quan Công an và gây ra vụ nổ súng sau đó.

Theo lời khai của Phúc, trong lúc nổ súng, Phúc không có ý định bắn bất cứ ai hay lực lượng Công an mà chỉ nhằm mục đích hăm doạ, buộc lực lượng chấp nhận yêu cầu gọi người yêu đến, điều xe ô tô có đủ xăng, có tài xế là nữ để Phúc rời khỏi thành phố… Quá trình vận động, thuyết phục đến hơn 6h sáng cùng ngày, Phúc đã buông súng đầu hàng.

Hiện cơ quan công an đang tích cực điều tra, làm rõ sự việc.

PV (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news