Tin mới

Tuổi thơ dữ dội của thanh niên bị ném đá đến chết dưới hồ

Thứ bảy, 11/10/2014, 14:16 (GMT+7)

Những trận đòn roi phải chịu sau mỗi lần bố say rượu, những nỗi tủi hờn khi gia đình ly tán, phải chịu cảnh "mẹ kế con chồng", tuổi thơ của M.- thanh niên bị nhóm bạn ném đá đến chết dưới hồ, thật sự là ký ức tuổi thơ dữ dội.

 

 

Những trận đòn roi phải chịu sau mỗi lần bố say rượu, những nỗi tủi hờn khi gia đình ly tán, phải chịu cảnh "mẹ kế con chồng", tuổi thơ của M.- thanh niên bị nhóm bạn ném đá đến chết dưới hồ, thật sự là ký ức tuổi thơ dữ dội.


Mất mạng dưới tay nhóm bạn thân

Như tin tức báo Đời sống và Pháp luật đã đưa, ngày 8/10, cơ quan CSĐT công an quận Thanh Xuân đã khởi tố 4 đối tượng gồm: Dương Đức Trung (SN 1996, ở Hoàng Xá, Ứng Hòa, Hà Nội), Nguyễn Đăng Việt (SN 1995, ở ngõ 19 đường Thanh Bình, Mộ Lao, Hà Đông), Ngô Minh Hiếu (SN 1998, ở Đồng Tân, Ứng Hòa, Hà Nội), và Đỗ Mạnh Cường (SN 1998, ở Ngô Quyền, Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội) để điều tra về hành vi giết người.

Trước đó, vào chiều ngày 6/10, nạn nhân Nguyễn Đức M. (SN 1996, ở phường Vạn Phúc, quận Hà Đông) đang ngồi uống nước với bạn gái là Nguyễn Thị H. tại đường Nguyễn Viết Xuân (Hà Đông). Bất ngờ ba đối tượng Trung, Việt, Hiếu đi xe máy tới và hăm dọa Mạnh.

Đối tượng Trung nghi ngờ M. đã ăn cắp của mình số tiền 3 triệu đồng và yêu cầu M. trả lại, hai người xảy ra mâu thuẫn, Trung lao vào đánh M. khiến nạn nhân bỏ chạy.

Nhiều người đã đến chia buồn cùng gia đình nạn nhân.

Thấy M. chạy trốn, Trung, Việt, Hiếu quay về nhà Đỗ Mạnh Cường lấy dao và rủ Cường cùng đi tìm đánh M. Trong quá trình truy đuổi nạn nhân, nhóm đối tượng thấy M. cùng hai cô gái đang đứng ở bờ hồ sinh thái bệnh viện Hà Đông (địa chỉ cuối đường Nguyễn Viết Xuân, quận Hà Đông, Hà Nội), Trung, Việt, Cường liền rút dao truy sát.

 

Quá hoảng sợ, M. bỏ chạy một đoạn rồi nhảy xuống xuống hồ sinh thái bệnh viện Hà Đông thoát thân. Do không biết bơi cộng thêm mực nước tại hồ khá sâu, M. chới với kêu cứu.

 

Thấy nạn nhân chới với, nhóm đối tượng tiếp tục dùng gạch, đá ném xuống hồ. Theo lời khai của các đối tượng, có một viên gạch ném trúng đầu M. khiến nạn nhân chìm hẳn. Sau khi gây án xong, các đối tượng lập tức bỏ trốn.

Tuổi thơ là những trận đòn roi

Được biết, M. sinh ra trong một gia đình không mấy yên ấm, tuổi thơ của M. trải qua là những lần say rượu của cha và những trận đòn roi không thương tiếc. M. cứ thế lớn lên trong sự chứng kiến cảnh cha rượu chè, mẹ than khóc mỗi lần bị cha đánh đập.

Tuổi thơ của M. buồn tủi hơn nữa khi nhìn cảnh nhà tan cửa nát. Mẹ nạn nhân vì chịu không thấu cảnh chồng mỗi lần uống say lại “thượng cẳng tay, hạ cẳng chân” với vợ và con nên quyết định ly hôn.

Lắc đầu ngán ngẩm, một người hàng xóm cho biết thêm: “Bố nó suốt ngày rượu chè, mỗi lần uống xong lại đánh đập vợ con, hàng xóm chả lúc nào yên. Lúc nào cũng nghe thấy tiếng nhà nó cãi nhau không kể ngày hay đêm, cứ rượu vào là thế, túm tóc đập đầu vào tường. Mẹ thằng M. vì không chịu được nên làm đơn ra tòa ly hôn rồi mỗi người nuôi một đứa. Thằng bé mà tôi cứ hay gọi là Bi, năm nay nó 6 tuổi thì đang ở với mẹ, thằng M. thì về ở với bố, nhưng sau khi thằng bố nó lấy vợ hai thì thằng M. cũng về ở với mẹ luôn. Bố nó lấy vợ về rồi thì cũng chẳng thay đổi tính nết, có hôm nửa đêm đánh nhau còn mang dao ra dọa một sống một chết với nhau, chúng tôi bên cạnh nhìn thấy thế mà cũng sợ, chỉ dám đứng ngoài ngăn cản thôi”.

Kể từ khi về ở với mẹ và em trai, M. bắt đầu đua đòi theo đám bạn “bất hảo”, sử dụng ma túy đá, đua xe… và cái kết cuối cùng là cái chết thương tâm do chính những người bạn “vào sinh ra tử” cuả mình gây nên.

Chưa hết bàng hoàng, một người hàng xóm chia sẻ: “Thằng M. trước kia là một đứa ngoan ngoãn, học hành cũng không đến nỗi nào. Tối qua nghe tin nó bị bạn đánh chết dưới hồ mà tôi không tin được. Hôm nay đưa nó ra nghĩa trang mà đau đớn quá”.

Một người thân của nạn nhân cho biết: “Trước khi chết, M. còn ấp ủ ước mơ mở trở thành thợ cắt tóc chuyên nghiệp, Mạnh đã theo học lớp đào tạo cắt tóc mấy tháng nay. Mong muốn sau khi học thành nghề sẽ mở quán  để giúp đỡ cho mẹ khỏi vất vả, không phải ngày ngày đi làm thuê cho người ta. Vậy mà, ước mơ chưa thành hiện thực, M. đã bị chính đám bạn của mình tước đoạt đi mạng sống trước sự đau buồn của gia đình, bạn bè”.

Chị NN.T.M.A (bạn của nạn nhân) cho biết: “Trong đám bạn chơi với nhau thì Mạnh là đẹp trai nhất, tính của Mạnh lại thoải mái nên ai cũng chơi được. Nhưng chỉ chơi vậy thôi, chứ  M. ít tâm sự lắm. Chắc bạn ấy mặc cảm về gia đình mình. Mỗi lần ai nhắc đến bố mẹ thì M. lại trở nên trầm lặng hơn”.

Theo Loan Hoàng

Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news