Tin mới

Tướng Cương yêu cầu ĐB Lưu Bình Nhưỡng phải xin lỗi, đính chính về phát ngôn của mình

Thứ năm, 08/11/2018, 17:08 (GMT+7)

Trước những phát biểu, đánh giá của ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng tại nghị trường Quốc hội khiến lực lượng ngành công an "dậy sóng", PGS. TS Thiếu tướng Lê Văn Cương, nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu Chiến lược Bộ Công an khẳng định ý kiến đó là hoàn toàn không đáng tin cậy, không đúng sự thật.

Trước những phát biểu, đánh giá của ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng tại nghị trường Quốc hội khiến lực lượng ngành công an "dậy sóng", PGS. TS Thiếu tướng Lê Văn Cương, nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu Chiến lược Bộ Công an khẳng định ý kiến đó là hoàn toàn không đáng tin cậy, không đúng sự thật.

Thiếu tướng Lê Văn Cương, nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu chiến lược Bộ Công an. Ảnh: ANTĐ

Sau khi đại biểuLưu Bình Nhưỡng (Phó Ban Dân nguyện của UBTV Quốc hội, đoàn Bến Tre) đưa ra những con số kèm theo đánh giá “vi phạm của cơ quan điều tra rất khủng khiếp” thì đã có những tranh luận và ý kiến cho rằng, thông tin này không chính xác, gây hiểu lầm.

Đánh giá về việc này, PGS. TS Thiếu tướng Lê Văn Cương, nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu Chiến lược Bộ Công an khẳng định: Ý kiến đó của đại biểu Lưu Bình Nhưỡng là hoàn toàn không đáng tin cậy, không đúng sự thật. Một là do ông kém về tính toán, hoặc ông có động cơ gì với lực lượng Công an.

"Trong trường hợp này tôi thấy nghiêng về nhận định thứ nhất. Chỉ với một con tính đơn giản mà ông Lưu Bình Nhưỡng cũng không tính toán ra được.

Với tư cách là một công dân, cử tri, tôi yêu cầu ông Lưu Bình Nhưỡng phải đính chính trong cuộc họp Quốc hội lần này về những phát ngôn của mình liên quan đến lực lượng Công an.

Ở vị trí Phó Trưởng Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội, những lời ông nói ra có tác động đến toàn bộ cơ quan quyền lực.

Những lời ông nói sai, cho dù là kém về mặt tính toán, hay có động cơ nào khác thì cũng đã làm Quốc hội, dư luận cử tri cả nước, bạn bè quốc tế có những suy nghĩ, cái nhìn không đúng về lực lượng Công an", trên An ninh Thủ đô dẫn lời ông Cương nêu quan điểm.

Theo tướng Cương, những phát biểu của ông Lưu Bình Nhưỡng đã gây tác động xấu, làm ảnh hưởng, sứt mẻ lòng tin, tình cảm của người dân đến lực lượng Công an.

"Điều này là vô cùng nguy hiểm. Một số thế lực thù địch đã viện dẫn những phát biểu không chính xác này của ông Lưu Bình Nhưỡng để gán ghép, bôi nhọ, xuyên tạc bản chất cách mạng của lực lượng Công an, nói xấu Đảng. Ở đây chúng đã có mục đích chính trị rất rõ.

Như tôi đã nói, ông Lưu Bình Nhưỡng cần phải có đính chính, xin lỗi công khai đến Bộ Công an, lực lượng CAND trước Quốc hội, trước các cơ quan thông tấn, báo chí", tướng Cương nhận định.

Nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu Chiến lược Bộ Công an cũng cho rằng, với nội dung tranh luận giữa 2 đại biểu Lưu Bình Nhưỡng và Nguyễn Hữu Cầu tại nghị trường Quốc hội, cũng cần phải có kết luận về việc này trước Quốc hội.

CAND là một lực lượng trong hệ thống chính trị, hoạt động trong lòng nhân dân, trong điều kiện kinh tế thị trường chứ không hoạt động biệt lập ở một hoang đảo. Cán bộ chiến sĩ Công an cũng là người, có những nhu cầu rất đời thường như những người khác.

ĐB Lưu Bình Nhưỡng và Nguyễn Hữu Cầu.

Trước đó, bên hành lang Quốc hội ngày 6/11, đại biểu Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cũng đã trao đổi với báo chí xung quanh việc tranh luận với đại biểu Lưu Bình Nhưỡng tại Hội trường Quốc hội về "thông tin làm lực lượng công an dậy sóng".

Theo đại biểu Nguyễn Hữu Cầu, "từ phát biểu của đại biểu Nhưỡng đã gây ra 2 vấn đề tác hại". 

Cụ thể, tác hại thứ nhất khiến dư luận xã hội nghĩ khác về lực lượng công an và nhiều đối tượng, thế lực xấu vin vào để có những thông tin không chính xác, xuyên tạc.

Thứ hai, làm cho cơ quan điều tra, lực lượng công an rất phân tâm, bởi công sức, xương máu đổ ra bảo vệ cuộc sống bình yên không được đánh giá, ghi nhận một cách đầy đủ.

"Khi ĐB Nhưỡng phát biểu về những vi phạm như thế này là phủ nhận hoàn toàn công lao của lực lượng công an nên anh em phản ứng là đúng thôi. Trong lúc những số liệu đại biểu đưa ra không có trong tất cả các báo cáo.

Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng có đưa tài liệu mật ra nhưng các tài liệu của Chính phủ, Viện Kiểm sát không đóng dấu mật cũng đã có.

Những số liệu ĐB Nhưỡng nêu không phải do các cơ quan chức năng tính toán ra, không phải thẩm tra của Ủy ban TƯ pháp đưa ra trước Quốc hội mà tự tính toán, làm và về mặt thống kê số liệu không được phép như vậy", trên Trí thức trẻ dẫn lời ông Cầu nêu rõ.

Về phần mình, đại biểu Lưu Bình Nhưỡng khẳng định số liệu ông đưa ra có tiêu đề, báo cáo đoàng hoàng chứ không phải tự mình nghĩ ra, tự mình lấy số liệu này chia cho số liệu khác.

"Đây là nằm trong cùng một hệ quy chiếu. Có thể tôi chưa nói được hết vấn đề thì ngày hôm sau tôi nói lại rồi và ở đây không có chuyện tôi bịa ra để làm một điều gì đó", ông Nhưỡng chia sẻ.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news