Tin mới

Tướng Khương làm rõ thông tin công an Hà Nội "chống lưng" hàng quán lấn vỉa hè

Thứ tư, 06/12/2017, 14:56 (GMT+7)

Tại phiên trả lời chất vấn HĐND TP Hà Nội sáng 6/12, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương – Giám đốc Công an TP Hà Nội - đã làm rõ những vấn đề liên quan đến quản lý trật tự trên địa bàn thành phố trong thời gian qua, trong đó có việc quản lý lòng đường, vỉa hè.

Tại phiên trả lời chất vấn HĐND TP Hà Nội sáng 6/12, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương – Giám đốc Công an TP Hà Nội - đã làm rõ những vấn đề liên quan đến quản lý trật tự trên địa bàn thành phố trong thời gian qua, trong đó có việc quản lý lòng đường, vỉa hè.

Theo báo Dân trí, Sài Gòn giải phóng, sáng 6/12,  trong phiên chất vấn tại kỳ họp HĐND TP Hà Nội, những bất cập trong quản lý trật tự vỉa hè được nhiều đại biểu HĐND đặt ra cho chính quyền TP.

Đại biểu Hoàng Huy Được (huyện Ba Vì) phản ánh, vào giờ cao điểm, các phương tiện leo lên cả vỉa hè để đi, như nước vỡ bờ.

"Còn 1 lối đi mà như nước vỡ bờ, tràn như vỡ đê. Giải pháp nào để giải quyết câu chuyện này?", ông Được bức xúc.

Đại biểu Bùi Huyền Mai (quận Đống Đa) cũng cho rằng tình trạng vi phạm về trật tự đô thị còn phổ biến và đề nghị đại diện Ban chỉ đạo 197 của thành phố cho biết có bao nhiêu cán bộ các cấp bị xử lý khi để xảy ra tình trạng vi phạm và biện pháp giải quyết.

Ông Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP Hà Nội trả lời chất vấn đại biểu HĐND TP Hà Nội. Ảnh: Dân trí

Giải trình về vấn đề này, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP Hà Nội - cho biết, công tác đảm bảo trật tự giao thông, trật tự đô thị, lòng đường hè phố là nhiệm vụ cấp bách mang tính chiến lược, lâu dài của thành phố. Tuy nhiên, vấn đề này cũng chưa đáp ứng được yêu cầu đặt ra và cũng chưa đáp ứng được kỳ vọng của nhân dân Thủ đô.

Trả lời câu hỏi của đại biểu Huyền Mai, Tướng Khương cho biết, đến nay Ban chỉ đạo 197 chưa nhận được báo cáo xử lý đối với bất cứ cán bộ nào liên quan đến quản lý trật tự hè phố.

Về phía Công an TP Hà Nội, ông Khương cho biết, có một trường hợp trên địa bàn quận Hoàng Mai bị dư luận phản ánh kinh doanh hàng quán trên lề đường, hè phố.

"Khi chúng tôi kiểm tra, đồng chí công an chỉ cho thuê chứ không liên quan đến việc kinh doanh này. Tuy nhiên, chúng tôi cũng yêu cầu rút kinh nghiệm, chấm dứt hợp đồng, không để ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng công an", Thiếu tướng Khương nói.

Cũng liên quan đến quản lý trật tự hè phố (điểm trông giữ xe), Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Vũ Văn Viện cho biết, theo phân cấp, quản lý vỉa hè thuộc quận, huyện, quản lý lòng đường thuộc Sở GTVT.

"Đúng là vỉa hè dành cho người đi bộ, lòng đường dành cho phương tiện giao thông. Tuy nhiên, hiện nay cho phép ở đô thị có thể tận dụng một phần lòng đường để trông giữ phương tiện giao thông khi chưa có điểm giao thông tĩnh tập trung", ông Viện cho biết.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news