Tin mới

"Tương lai bóng đá Việt Nam thuộc về HLV nội"

Thứ sáu, 23/09/2016, 11:56 (GMT+7)

Trong chuyến trở về Việt Nam lần này, huấn luyện viên giàu thành tích nhất lịch sử của đội tuyển Việt Nam, ông Calisto đã có những lời chia sẻ chân thành về nền bóng đá của Việt Nam.

Trong chuyến trở về Việt Nam lần này, huấn luyện viên giàu thành tích nhất lịch sử của đội tuyển Việt Nam, ông Calisto đã có những lời chia sẻ chân thành về nền bóng đá của Việt Nam.

Calisto, huấn luyện viên giàu thành tích nhất lịch sử bóng đá Việt Nam. Ảnh: TT247

Đã nhiều năm năm trôi qua kể từ ngày HLV Enrique Calisto nói lời chia tay bóng đá Việt Nam để sang Thái Lan làm việc, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha mới có dịp trở lại Việt Nam - mảnh đất mà ông từng có 10 năm gắn bó. Mặc dù chuyến thăm lần này chỉ xuất phát từ lời mời của ông Võ Quốc Thắng – Chủ tịch HĐQT công ty VPF song vị cựu HLV trưởng ĐTQG Việt Nam cũng có những góp ý chân thành của mình về bóng đá Việt.

Trả lời báo giới, HLV Calisto cho biết ông không xem V.League nhưng vẫn thường xuyên cập nhật sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Nhà cầm quân 62 tuổi này đánh giá rất cao năng lực của lớp cầu thủ trẻ HAGL và một số đội bóng khác – những nòng cốt của ĐTQG trong tương lai không xa.

Không những vậy, HLV Calisto cũng tin tưởng vào tài cầm quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng và đánh giá phong cách chỉ đạo của người đồng nghiệp trẻ tuổi này là phù hợp với hướng phát triển của bóng đá Việt. “Tôi từng nói tương lai bóng đá Việt Nam thuộc về HLV nội, bởi không ai hiểu cầu thủ Việt Nam như chính người Việt Nam”, ‘thầy Tô’ chia sẻ trên tờ Vnexpress.

Trước câu hỏi sẽ trở lại Việt Nam làm việc trong tương lai, HLV Calisto đã đưa ra câu trả lời khéo léo: “Tôi chưa có ý định dẫn dắt một đội bóng nào khi trở lại Việt Nam lần này. Hiện tại, tôi không còn dẫn dắt đội bóng nào cả, hai năm nay tôi làm bình luận viên bóng đá cho các tờ báo và truyền hình ở Bồ Đào Nha”.

Được biết, HLV Calisto sẽ dự khán trận play-off dự V.League 2017 giữa Long An và Viettel vào ngày hôm nay 23/9 tại Đà Nẵng. Bên cạnh đó ông cũng sẽ theo dõi 2 lượt trận chung kết Cúp quốc gia giữa T.Quảng Ninh và HN.T&T sắp tới. Sau cùng, ông Calisto sẽ trở lại TP HCM để tham dự Gala tổng kết mùa bóng 2016 vào tối 1/10 và sẽ đáp chuyến bay trở về Bồ Đào Nha vào ngày 2/10.

Quý Vũ (Thethao247)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: HLV Calisto