Tin mới

Tượng Phật cao 28m sập ở Thái Bình: Đơn vị thiết kế "chỉ làm giúp"

Thứ năm, 09/07/2015, 20:28 (GMT+7)

Liên quan đến sự cố xây dựng tượng Phật, PV báo Người Đưa Tin đã phát hiện nhiều bất ngờ về đơn vị thiết kế.

Liên quan đến sự cố xây dựng tượng Phật, PV báo Người Đưa Tin đã phát hiện nhiều bất ngờ về đơn vị thiết kế.

[mecloud]EIHILajycI[/mecloud]

Tin nhanh, theo tìm hiểu được biết, đơn vị thiết kế cho tượng phật tại chùa Sắc Thiên Vương Quan Âm (thôn Tô Xuyên, xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) là Công ty CP Tư vấn kiến trúc An Thái, nằm trên đường 37A Phan Xích Long, phường 3, quận Phú Nhuận, TP. HCM.

Bức tượng phật bị sập khi đang thi công

PV báo Người Đưa Tin tìm đến trụ sở của thì đại diện công ty này cho biết, sẽ chịu trách nhiệm, nếu sự cố có liên quan đến thiết kế.

 

Phối cảnh bản thiết kế quy hoạch chùa và phần mái lầu để đặt tượng

 Được biết trước đó, đầu năm 2011, nhà chùa có liên hệ liên với Công ty CP Tư vấn kiến trúc An Thái để nhờ công ty này thiết kế xây dựng tượng Phật cao 28.2m. Sau khi thiết kế xong bản vẽ, công ty bàn giao lại cho nhà chùa tự chủ động tìm đơn vị giám sát, thi công xây dựng. Sau hơn 4 năm xây dựng, công trình đã hoàn thành sơ bộ phần thô. Tuy nhiên, đến chiều 7/7, tượng Phật bất ngờ đổ sập khỏi bệ sen.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, PV Báo Người Đưa Tin đã tìm đến địa chỉ của đơn vị thiết kế, Công ty CP Tư vấn kiến trúc An Thái, văn phòng đặt tại số 37A Phan Xích Long, phường 3, quận Phú Nhuận, TP. HCM.

Sau khi PV trao đổi vấn đề trách nhiệm và hướng xử lý sự cố trên thì được ông Trần Nam Tiến (GĐ Công ty cổ phần Thiết kế kiến trúc An Thái) cho biết: “Tối 7/7, tôi đang làm việc thì nghe bạn bè báo tin, tượng Phật do công ty mình thiết kế vừa bị đổ sập. Chúng tôi cảm thấy rất buồn khi xảy ra sự cố đáng tiếc này”.
 

Ông Trần Nam Tiến, GĐ Công ty cổ phần Thiết kế kiến trúc An Thái trao đổi với PV báo Ngư ời Đưa Tin

“Đầu năm 2012, sư thầy Thích Thiện Từ (Trụ trì chùa Sắc Thiên Vương – PV) có đến công ty tôi để nhờ thiết kế kiến trúc cho khuôn viên chùa, bao gồm cả tượng Phật. Trước đó, chúng tôi đã thiết kế cho rất nhiều công trình Phật giáo có quy mô lớn nên với những yêu cầu nhà chùa đặt ra, chúng tôi không cảm thấy khó khăn nên nhận lời ngay. Đến tháng 3/2012 thì công ty đã hoàn thành xong bản thiết kế, bàn giao lại cho nhà chùa xây dựng”.

Ông Tiến còn cho biết thêm, công ty An Thái chỉ làm giúp cho nhà chùa, chứ không có hợp đồng. Tuy nhiên, công ty sẵn sàng chịu trách nhiệm nếu sự cố có liên quan đến bản thiết kế. Ông Tiến nói: “Hiện tại, phía nhà chùa và cơ quan chức năng vẫn chưa liên hệ với công ty An Thái. Chúng tôi cũng chưa ra Thái Bình khảo sát sự cố trên. Tuy nhiên, nếu cơ quan điều tra phát hiện sự cố này có liên quan đến bản thiết kế thì công ty chúng tôi sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm”.

Hải Đăng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news