Tin mới

Tướng Sùng Thìn Cò: Phải kê khai tài sản 3 đời, treo công khai nơi công chúng thấy được

Thứ ba, 07/11/2017, 13:50 (GMT+7)

"Tôi đề nghị nếu cần thiết thì làm phiếu thăm dò đối với cán bộ công chức và nhân dân xem ông nào có tham nhũng nhiều nhất thì cho nghỉ đi", tướng Sùng Thìn Cò đề nghị.

"Tôi đề nghị nếu cần thiết thì làm phiếu thăm dò đối với cán bộ công chức và nhân dân xem ông nào có tham nhũng nhiều nhất thì cho nghỉ đi", tướng Sùng Thìn Cò đề nghị.

Tướng Sùng Thìn Cò.

Tại phiên thảo luận về công tác tư pháp, đấu tranh phòng chống tội phạm, tham nhũng vào sáng 7/11, Thiếu tướng Sùng Thìn Cò, Phó Tư lệnh Quân khu 2 (đoàn Hà Giang) cho rằng: "Trong vấn đề chống tham nhũng, khi nói về kê khai tài sản thì ít nhất phải khai báo 3 đời và sau đó phải công khai, treo ở các nơi, công chúng nhìn được thì người dân mới giám sát rõ.

Người ta làm gì biết ông Cò có gì đâu và con cái ông ấy có cái gì sao ai biết được vì không công khai.

Thế nên chúng ta phải công khai, nhất là những đợt chuẩn bị bầu cử, chuẩn bị đại hội. Còn tài sản cứ giấu diếm sợ người ta biết như thế thì rõ ràng chúng ta không minh bạch.

Tôi đề nghị nếu cần thiết thì làm phiếu thăm dò đối với cán bộ công chức và nhân dân xem ông nào có tham nhũng nhiều nhất thì cho nghỉ đi. Như thế mới có thể làm triệt để được".

Nói về lòng dân, tướng Sùng Thìn Cò dẫn một câu chuyện cổ: Một ông vua đưa trung thần ra pháp trường chém đầu. Trước khi bị chém đầu, vị quan xin hỏi vua tài sản lớn nhất của vua là gì? Vua không trả lời được.

Vị quan bèn nói: Tài sản lớn nhất của vua là lòng dân. Vua chém tôi rồi vua cũng đi theo, bởi quan lại giàu hơn vua rồi, lòng dân mất hết rồi.  

"Tham nhũng của chúng ta cũng thế thôi, tài sản lớn nhất của Đảng, Nhà nước là lòng dân.

Nếu chúng ta không trị được "nội xâm" tham nhũng thì sụp đổ chế độ, mất vai trò lãnh đạo của Đảng là tất yếu mà không trách ai được, chỉ có thể trách chính chúng ta", tướng Cò nhấn mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news