Tin mới

Tượng thần Trung Quốc gây phẫn nộ ở Indonesia

Thứ bảy, 12/08/2017, 10:33 (GMT+7)

Những người biểu tình Indonesia đang kêu gọi phá hủy bức tượng thần Trung Quốc cao 30m tại một ngôi chùa tỉnh Đông Java.

Những người biểu tình Indonesia đang kêu gọi phá hủy bức tượng thần Trung Quốc cao 30m tại một ngôi chùa tỉnh Đông Java.

Chánh văn phòng Tổng thống, ông Teten Masduki cho biết: "Nếu người biểu tình yêu cầu phá hủy bức tượng, chính quyền không thể nhượng bộ trước áp lực như thế".

Bức tượng Trung Quốc gây phẫn nộ là tượng thần Quan Vũ, được khánh thành hồi tháng 7 tại một ngôi chùa ở thị trấn Tuban và được cho là bức tượng thần cao nhất Đông Nam Á.

Bức tượng trị giá 187.700 USD này đã được che đậy một phần sau các cuộc biểu tình. Một cuộc tranh cãi về bức tượng giữa những người ủng hộ và phản đối cũng nổ ra trên mạng xã hội.

Một số người mặc trang phục theo kiểu bán quân sự và cầm biểu ngữ "phá hủy bức tượng" và "chúng tôi không thờ tượng thần". Một người khác cho rằng, việc dụng tượng về 1 vị tướng nước ngoài là biểu tượng phản bội quốc gia. Quản lý chùa Kwan Sing Bio, nơi dựng bức tượng nói trên, từ chối bình luận nhưng người ủng hộ cho biết bức tượng này giúp ích cho ngành du lịch.

Một nhà lập pháp ở Đông Java, nói rằng các cuộc biểu tình phản đối bức tượng chủ yếu là vì chủ nghĩa dân tộc. 

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news