Tin mới

Tuyên bố gây chấn động được cho của Tổng thống Putin tại G20

Thứ tư, 18/11/2015, 18:16 (GMT+7)

Tại hội nghị thượng đỉnh G20 vừa diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gây chấn động khi tuyên bố rằng "Tha thứ cho khủng bố là việc của Chúa, nhưng tiễn chúng về với Chúa là việc của tôi".

Tại hội nghị thượng đỉnh G20 vừa diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gây chấn động khi tuyên bố rằng "Tha thứ cho khủng bố là việc của Chúa, nhưng tiễn chúng về với Chúa là việc của tôi".

* Cập nhật: Câu nói trên không phải của Putin. Remi Maalouf vừa đăng trên Tweeter xin lỗi vì trích dẫn sai. Chúng tôi sẽ có thêm thông tin về "sự cố truyền thông" khiến nhiều tờ báo nhầm lẫn này.

* Theo Straits Times, được biết đến là một nhà lãnh đạo với lập trường cứng rắn và những tuyên bố mạnh mẽ, Tổng thống Nga Putin lại vừa "gây bão" trên các phương tiện truyền thông xã hội chỉ với một câu nói tại hội nghị thượng đỉnh các nền kinh tế G20.

Được đăng tải trên Twitter của Remi Maalouf, một phóng viên của kênh truyền hình Russia Today, tuyên bố của Tổng thống Putin đã khiến nhiều người không khỏi thán phục.

"Tha thứ cho khủng bố là việc của Chúa, nhưng tiễn chúng về với Chúa là việc của tôi", ông Putin phát biểu trước các lãnh đạo của 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Tổng thống Nga Putin gây chấn động với tuyên bố về quyết tâm tiêu diệt khủng bố IS. Ảnh: The Nation

Sau vụ tấn công khủng bố khiến 129 người thiệt mạng tại Paris hôm 13/11, Nga và Pháp đã thống nhất sẽ phối hợp các hoạt động quân sự và dịch vụ an ninh để chống lại Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq và Syria.

Tại cuộc trò chuyện với các quan chức quân sự hàng đầu của Nga, Tổng thống Putin đã thề sẽ trả thù tàn nhẫn bằng những cuộc tấn công. Đầu tuần này, các chiến đấu cơ Nga - Pháp đã liên tiếp dội bom xuống thành trì Raqqa của IS tại Syria.

"Điều cần thiết bây giờ là phải liên lạc trực tiếp với người Pháp và phối hợp với họ như đồng minh", ông Putin nói.

Sự cần thiết của việc thành lập liên minh chống IS càng trở nên khẩn thiết hơn khi Nga hôm 17/11 đã chính thức tuyên bố rằng chiếc máy bay chở khách Airbus A321 của hãng hàng không Metrojet đã bị khủng bố đánh bom và rơi xuống bán đảo Sinai, Ai Cập khiến toàn bộ 224 người thiệt mạng hôm 31/10, trong đó đa số là người Nga.

Tổng thống Putin nói rằng đó là một trong những hành vi đẫm máu nhất trong lịch sử hiện đại của Nga và Moscow đang nỗ lực hết mình để những tên khủng bố phải chịu hình phạt trước công lý.

"Chúng tôi sẽ tìm kiếm chúng ở bất cứ nơi nào chúng đang lẩn trốn. Chúng tôi sẽ tìm thấy chúng ở bất cứ đâu trên hành tinh này và khiến chúng phải chịu trừng phạt", ông Putin nhấn mạnh.

Lê Huyền (Straits Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news