Tin mới

Tuyển bóng đá Iraq: Tự tin thắng tuyển Việt Nam ở vòng đấu tử thần Asian Cup 2019?

Thứ ba, 08/01/2019, 10:53 (GMT+7)

Với thành tích đối đầu thuận lợi cùng kinh nghiệm tham dự Asian Cup 2019, truyền thông Iraq tin rằng tuyển quốc gia của họ sẽ không quá khó khăn để đánh gục Việt Nam trong trận mở màn Asian Cup 2019.

Với thành tích đối đầu thuận lợi cùng kinh nghiệm tham dự Asian Cup 2019, truyền thông Iraq tin rằng tuyển quốc gia của họ sẽ không quá khó khăn để đánh gục Việt Nam trong trận mở màn Asian Cup 2019. 

Truyền thông Iraq cho rằng với những thành tích và kinh nghiệm sẵn có, đội tuyển quốc gia Iraq sẽ không quá khó khăn để đánh gục đội tuyển Việt Nam ở vòng đấu tử thần, mùa Asian Cup 2019. 

Theo đó, tờ báo Trung Đông này cũng đã đề cập đến những thành tích đáng chú ý của tuyển Việt Nam trong năm 2018 nhưng lại cho rằng đoàn quân áo đỏ của phù thủy Park Hang-seo vẫn cần đột phá hơn nữa nếu như như muốn tạo nên bất ngờ tại Asian Cup 2019 lần này. 

Đội tuyển Iraq là một trong những cạnh tranh cho chức vô địch Asian Cup 2019. Ảnh: Kooora

Tờ Kooora với bài "Đội tuyển  Iraq chuẩn bị bước vào bài kiểm tra với từng đối thủ châu Á", có đoạn "Sự ra đi của nhiều ngôi sao giàu kinh nghiệm, Iraq sở hữu một đội hình trẻ được kỳ vọng sẽ ngày một tiến bộ và thể hiện tốt trong trận ra quân ở bảng D Asian Cup 2019".

Đối thủ mà Iraq phải đối đầu ở vòng bảng là tuyểnViệt Nam - đội tuyển đang đứng thứ 100 trên bảng xếp hạng FIFA, kém Iraq 12 bậc. 

Theo Kooora, sau trận đấu với Việt Nam, đội bóng áo xanh lá sẽ chạm trán Yemen trước khi bước vào cuộc thư hùng khó khăn nhất với đội tuyển Iran.
Bài viết có đoạn "Đội tuyển Iraq đang khao khát giải quyết vòng bảng trước vòng đấu cuối cùng khi phải đối mặt với bài kiểm tra khó khăn mang tên Iran".

"Do đó, Những chú sư tử Lưỡng Hà đang tìm kiếm cho mình khởi đầu mạnh mẽ bằng một trận đại thắng trước đội tuyển Việt Nam, trận đấu về mặt lý thuyết là dễ dàng hơn", tờ báo này nhận định.

Còn tờ Akhbar-Alkhaleej lại cho rằng: "Iraq sẽ tìm cách đánh bại Việt Nam ở vòng bảng Asian Cup 2019. Iraq là đội bóng trẻ với nhiều ngôi sao lớn".

Tuy nhiên, cũng không ít dè chừng trước tuyển Việt Nam, "Mặc dù vậy, Iraq đã nhận thức được rằng một trận đấu dễ dàng khi chỉ gặp đội tuyển Việt Nam có thể là con dao hai lưỡi. HLV Srecko Katanec lo ngại các cầu thủ sẽ tự tin quá mức trước khi bước vào trận mở màn bởi hầu hết trong đội hình Iraq là các cầu thủ trẻ".

Tờ  Rudaw  khá mạnh miệng khi cho rằng tuyển Iraq sẽ đánh bại Việt Nam để gửi lời cảnh báo đến các đội bóng khác tại châu lục. 

"Tại Asian Cup 2007, hai đội từng chạm trán nhau ở bán kết, nơi mà đội tuyển Iraq đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0", tờ báo nhắc lại thành tích đối đầu của hai đội tuyển tại sân chơi châu lục như một lời thách thức. 

Cũng trong năm 2007, tuyển Iraq đã gây "choáng váng cả châu lục" khi lên ngôi vô địch Asian Cup.

"Danh hiệu này không phải là lần đầu tiên, cũng không là lần duy nhất trong lịch sử bóng đá Iraq, nhưng nó là vinh quang đắt giá và quan trọng nhất. Trước đó, bóng đá Iraq từng vô địch vùng vịnh, Liên minh Tây Á, giành HCV ASIAD hay các giải trẻ châu Á", trang Akhbar-Alkhaleej viết.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news