Tin mới

Tuyển Nigeria bị giữ làm "con tin" do thiếu tiền khách sạn tại Olympic

Thứ sáu, 12/08/2016, 14:37 (GMT+7)

ĐT Olympic Nigeria vừa trở thành trò hề tại Olympic Rio 2016 khi toàn đội bị giữ làm 'con tin' do không thanh toán tiền khách sạn ở Sao Paulo.

ĐT Olympic Nigeria vừa trở thành trò hề tại Olympic Rio 2016 khi toàn đội bị giữ làm 'con tin' do không thanh toán tiền khách sạn ở Sao Paulo. 

ĐT Olympic Nigeria đã thi đấu ấn tượng và giành vé vào tứ kết môn bóng đá nam Olympic Rio 2016. Trong khi toàn đội đang chuẩn bị lên đường rời Sao Paulo để bay đến Salvador vào ngày 11/8 để đá trận tứ kết gặp tuyển Olympic Đan Mạch thì đã gặp sự cố ít ai ngờ đến. 

Tuyển Olympic Nigeria (áo xanh) trở thành trò hề ở Olympic Rio 2016

Cụ thể, các thành viên của tuyển Olympic Nigeria và có cả Bộ trưởng Thể thao nước này Solomon Dalung đã bị giữ lại khách sạn làm “con tin” do LĐBĐ Negeria (NFF) không thanh toán một số hóa đơn phát sinh từ các quan chức của tổ chức này.

Theo một quan chức của đội tuyển Olympic Nigeria cho biết, vấn đề thanh toán phát sinh hóa đơn của một số quan chức thuộc trách nhiệm của NFF nhưng họ không trả thêm tiền cho khách sạn. Các quan chức không được NFF thanh toán chi phí khách sạn gồm giám đốc truyền thông của đội tuyển, điều phối viên, quản lý phụ trách cầu thủ, trợ lý giám đốc kỹ thuật... 

Đội trưởng Obi Mike phải bỏ tiền túi ra "cứu" toàn đội

Sau khi bị giữ làm "con tin" tại khách sạn hơn 1 tiếng đồng hồ và gần như nhỡ chuyến bay đến Salvador thì đội tuyển nước này đã được cứu giúp. Cụ thể, tiền vệ ngôi sao của Chelsea Mikel Obi và cũng là đội trưởng tuyển Olympic Nigeria đã phải rút tiền túi thanh toán hơn 4.000 USD. Hành động hào phóng của Mikel đã giúp tuyển Olympic Nigeria được “thả” và vừa kịp đến sân bay đáp chuyến bay đến Salvador.

Ở vòng bảng môn bóng đá nam tại Olympic năm nay, tuyển Nigeria xuất sắc sớm dành vé đi tiếp ở 2 loạt trận đầu sau khi đánh bại Nhật Bản (5-4) và Thụy Điển (1-0) để đứng đầu bảng B. Tuyển Nigeria sẽ đấu với Đan Mạch ở trận tứ kết diễn ra vào ngày 13/8 (theo giờ Brazil).

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news