Tin mới

Tuyển sinh ĐH, CĐ 2015 có mấy nguyện vọng?

Thứ hai, 10/11/2014, 10:56 (GMT+7)

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, cuối tháng 11, ngành GD&ĐT sẽ đưa các chủ trương hỏi ý kiến rộng rãi, không nên đoán lúc 6 NV lúc 9 NV làm thí sinh hoang mang.

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, cuối tháng 11, ngành GD&ĐT sẽ đưa các chủ trương hỏi ý kiến rộng rãi, không nên đoán lúc 6 NV lúc 9 NV làm thí sinh hoang mang.

 

 

Trước việc có những luồng thông tin khác nhau về số nguyện vọng trong kỳ tuyển sinh ĐH 2015, trả lời phỏng vấn báo Tiền Phong, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết, đến thời điểm này chưa thể nói được quy định nguyện vọng vì phải dựa trên các quy định về xét tuyển. 

"Ví dụ: các trường có gửi giấy báo cho thí sinh hay là thí sinh tự tải trên mạng và nộp đơn xét tuyển vào các trường ĐH; Tuyển sinh chung toàn quốc cho tất cả các trường hay để các trường tự tuyển sinh như mọi năm… Mỗi phương thức xét tuyển có số lượng NV khác nhau. Khi thống nhất được cách xét tuyển sẽ có số lượng các NV. Đến giờ, chưa thể xác định được vì đang có rất nhiều ý kiến khác nhau về các vấn đề", ông Ga nói. 

Tuyển sinh ĐH, CĐ 2015 có mấy nguyện vọng?

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, cuối tháng 11, ngành GD&ĐT sẽ đưa các chủ trương hỏi ý kiến rộng rãi, không nên đoán lúc 6 NV lúc 9 NV làm thí sinh hoang mang. Ảnh minh họa

Cũng theo Thứ trưởng Ga, cuối tháng 11/2014, ngành GD-ĐT sẽ đưa các chủ trương hỏi ý kiến rộng rãi sau đó mới chốt phương án chính thức vì vậy không nên đoán lúc 6 NV lúc 9 NV làm thí sinh hoang mang. 

"Thông tin chính thức sẽ được ban hành, thí sinh cứ yên tâm học tập", ông Ga nhắn nhủ thí sinh.

Trước đó, trả lời trên Zing.vn, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết, với kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2015, trước mắt cũng chưa yêu cầu học sinh thay đổi nhiều trong cách học hay phải bổ sung kiến thức gì mới ngoài chương trình, sách giáo khoa phổ thông như các kì thi năm 2014.

Đề thi trong kì thi THPT quốc gia sẽ có định dạng tương tự đề thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014. Nội dung nằm trong chương trình THPT, chủ yếu lớp 12. Đề thi bao gồm các câu hỏi ở mức độ từ dễ đến khó, đáp ứng yêu cầu cơ bản, phù hợp với hầu hết thí sinh (phục vụ mục đích xét công nhận tốt nghiệp) và yêu cầu nâng cao để phân hoá trình độ thí sinh (phục vụ tuyển sinh ĐH, CĐ). 

Theo H.Minh (tổng hợp)/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news