Tin mới

Tuyển Việt Nam ngược dòng ngoạn mục, đại thắng Triều Tiên

Thứ sáu, 07/10/2016, 09:08 (GMT+7)

Với một hàng công thi đấu thăng hoa, đội tuyển Việt Nam đã có một màn trình diễn đầy chất lượng, cảm xúc và giành chiến thắng trong trận đấu có tới 7 bàn thắng với đối thủ rất mạnh của châu Á là Triều Tiên.

Với một hàng công thi đấu thăng hoa, đội tuyển Việt Nam đã có một màn trình diễn đầy chất lượng, cảm xúc và giành chiến thắng trong trận đấu có tới 7 bàn thắng với đối thủ rất mạnh của châu Á là Triều Tiên.

[mecloud]AyAT716wy2[/mecloud]

Hàng công thăng hoa giúp Việt Nam ngược dòng thắng 5-2 trước Triều Tiên. Ảnh: TT247

Hàng ngàn CĐV kéo tới sân Thống Nhất cổ vũ cho tuyển Việt Nam, và họ được đền đáp bằng một bữa tiệc bàn thắng. Thầy trò HLV Hữu Thắng chơi tấn công tưng bừng, mãn nhãn, ghi nhiều bàn đẹp mắt, khiến Triều Tiên thua tâm phục.

Bị đánh giá thấp hơn trước khi bước vào trận đấu này, không khó hiểu khi ĐT Việt Nam nhập cuộc có phần thận trọng và chờ phản công, trong khi đó, Triều Tiên thi đấu với sơ đồ dâng khá cao.

Điều này tạo ra nhiều khoảng trống để ĐT Việt Nam khai thác. Phút thứ 5, Thanh Trung và Văn Thanh phối hợp phản công rất hay với Công Vinh, để rồi cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo HAGL – JMG ngoặt bóng đẹp mắt trong vòng cấm đối phương nhưng cú dứt điểm bay hơi cao so với khung thành.

Sau đó, Triều Tiên tạo được sức ép lên ĐT Việt Nam và có được bàn thắng mở tỷ số. Cầu thủ từng thi đấu tại Champions League Pak Kwang-ryong dứt điểm gọn gàng trong pha đối mặt sau sai lầm của hàng thủ. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam không vì thế mà mất tinh thần.

Rất nhanh sau đó, tình thế vụt xoay chuyển theo hướng tích cực cho đội chủ nhà, nhờ một khoảnh khắc loé sáng của Tuấn Anh ở phút 33. Nhận đường chuyền của Công Vinh, tiền vệ đang thi đấu cho Yokohama khéo léo gặt bóng lại, trước khi thực hiện một cú cứa lòng hoàn hảo, đưa bóng chạm cột dọc lăn vào lưới cân bằng tỷ số 1-1.

[mecloud]c46R8X6geE[/mecloud]

 

Tuyệt phẩm của Tuấn Anh giúp tuyển Việt Nam lên tinh thần. Đội bóng áo đỏ lấy lại thế trận, tấn công đối thủ bằng những pha phối hợp cự ly ngắn ăn ý. Ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp một, suýt chút nữa đoàn quân của HLV Hữu Thắng ghi bàn thứ hai. Từ chấm đá phạt, Xuân Trường treo bóng để Văn Toàn băng vào đánh đầu cận thành. Nhưng bóng đi đến đúng vị trí của thủ môn Triều Tiên.

[mecloud]V6g943kZbZ[/mecloud]

Cuối hiệp 1, Văn Toàn suýt chút nữa nâng tỷ số lên 2-1 sau pha băng cắt đánh đầu.

Tuy nhiên ĐT Việt Nam không phải chờ lâu để có bàn nâng tỷ số trong hiệp 2. Phút 51, Văn Toàn cướp bóng thành công trong chân đối phương rồi chuyền ngược ra cho Công Vinh đệm bóng vào lưới. Tuy chỉ 1 phút sau đó Pak Kwang-ryong gỡ hòa cho Triều Tiên nhưng họ không giữ được thế trận sau đó.

Phút 62, Xuân Trường có cú kiến tạo vô cùng thông minh cho Văn Thanh băng xuống dứt điểm nâng tỷ số lên thành 3-2. Cuối trận, chính cầu thủ đang thi đấu tại Hàn Quốc cứa lòng đẳng cấp ở ngoài vòng cấm, trước khi Thành Lương dứt điểm hiểm hóc ấn định tỷ số 5-2 ở phút 90 + 2.

Xuân Trường, cầu thủ hay nhất trận. Ảnh: TT247

Công Phượng là cầu thủ duy nhất từ nước ngoài về không thể hiện được nhiều. Được tung vào sân ở phút 70 thay Tuấn Anh, tiền vệ đang chơi cho Mito Hollyhock liên tục có những pha mất bóng. Công Phượng dường như chưa có cảm giác bóng tốt.

Không phải Công Vinh hay Tuấn Anh, Xuân Trường mới là cầu thủ hay nhất trận. Tiền vệ người Tuyên Quang xuất sắc làm chủ tuyến giữa cùng với những pha kiến tạo và một bàn thắng tuyệt phẩm cứa lòng vào cuối trận.

[mecloud]VbpNkK8fLZ[/mecloud]

 

Sau chiến thắng đầy cảm xúc, HLV của Triều Tiên đã lên tiếng chúc mừng tuyển Việt Nam và cho biết: "Đây là trận đấu tệ nhất của Triều Tiên từ lúc tôi nắm quyền. Ba trong năm bàn thua của chúng tôi đến từ lỗi của hàng phòng ngự", HLV Anderson nói sau trận Triều Tiên thua ngược chủ nhà Việt Nam 2-5. "Nhưng, trận thua này cũng giúp tôi vỡ ra nhiều điều, và các cầu thủ đã học hỏi rất nhiều từ phía tuyển Việt Nam. Đó là tính hiệu quả trong chiến thuật phòng ngự - phản công".

Còn HLV Hữu Thắng của tuyển Việt Nam thì cho rằng truyền thông không nên tung hô các cậu thủ của Việt Nam quá mức.

Quý Vũ (Thethao247)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news