Tin mới

Tuyết bao phủ một nửa nước Mỹ, ít nhất 7 người chết

Thứ năm, 20/11/2014, 15:17 (GMT+7)

Khoảng 50\% nước Mỹ\nđang bị tuyết bao phủ nặng, tính đến hôm thứ 3 (19/11), theo Cơ quan thời tiết\nquốc gia cho hay. Nhiệt độ ở tất cả 50 bang đã xuống dưới mức đóng băng vào\nsáng thứ 3 (18/11), thậm chí cả ở những nơi có truyền thống có khí hậu ấm áp.

 

 

Khoảng 50% nước Mỹ đang bị tuyết bao phủ nặng, tính đến hôm thứ 3 (19/11), theo Cơ quan thời tiết quốc gia cho hay. Nhiệt độ ở tất cả 50 bang đã xuống dưới mức đóng băng vào sáng thứ 3 (18/11), thậm chí cả ở những nơi có truyền thống có khí hậu ấm áp.

Nguyên nhân của tình trạng hỗn độn này là do không khí từ Bắc Cực bao phủ lên các Hồ Lớn vốn tương đối ấm áp tạo nên hiện tượng tuyết do ảnh hưởng của hồ cực kỳ nghiêm trọng.

Ở sân bay Quốc tế Niagara ở thành phố Buffalo, New York, nhiều người gặp khó khăn trong việc định hướng lái xe khi tuyết bao phủ mọi con đường đến sân bay. Hầu hết các hãng hàng không phải hủy một số chuyến bay, theo phát ngôn viên sân bay và đại diện hãng hàng không C. Douglas Hartmayer cho biết.

Ủy viên hội đồng lập pháp ở Buffalo Sean Ryan nói hôm thứ 4 rằng, có thể có nhiều tuyết rơi hơn ở bang trong tuần này lớn hơn toàn bộ số lượng tuyết của mùa đông cộng lại, quét sạch toàn bộ nguồn ngân quỹ cho tuyết trong một lần.

Lệnh cấm đi lại vẫn được duy trì ở South Buffalo, trong khi lực lượng cứu hộ dùng các xe chạy trên tuyết để xử lý các cuộc gọi khẩn cấp. Các nhà chức trách đã nhận được 12 cuộc gọi bởi những người bị mắc kẹt trong tuyết.

Tại hạt Genesee, Jack Boyce, 56 tuổi chết vì bị tuyết vùi khi đang tổ chức một buổi ném tuyết ngoài trời bên ngoài văn phòng của quận trưởng cảnh sát.

Tuyết làm nhiều người dân bị mắc kẹt trong những chiếc xe ô tô và biến đường phố thành bãi đỗ xe. Nó buộc người dân phải tìm nơi trú ẩn ở những nơi xa lạ.

Độ cao của tuyết ở ngoài trời ở vùng ngoại ô Buffalo của New York đang ở mức 5, ½ ft (tương đương hơn 1,52 m). Nhà của Chrissy Hazard đã phải lấy chiếc cối xay và bàn để chặn vào cửa ngăn không cho tuyết tràn vào nhà.

Bà Hazard cho báo CNN hay: “Chúng tôi đã bị chôn sống trong nhà nhưng hiện giờ mọi chuyện đã khá ổn.”

Bà Hazard bị mắc kẹt trong ngôi nhà cùng với chồng, một người bạn và 7 đứa trẻ cùng với những con chó. Họ bị nhốt trong khoảng 3, 4 ngày mới có thể thoát khỏi. Chỉ có một lối lách nhỏ đủ để một chú chó con lọt ra bên ngoài.

Theo chuyên gia thời tiết Chad Myers của CNN, tuyết sẽ rơi thêm 20-30 inch (khoảng 50-80 cm) nữa trong 10 tiếng đồng hồ vào ngày thứ 5 (20/11).

7 người ở khu vực này đã tử vong trong đó có một người đàn ông bị tuyết chôn sống trong xe ô tô được cho là sau một trận bão tuyết cực lớn, theo các nhà chức trách.

Một số hình ảnh ấn tượng về tuyết ở Mỹ:

Tuyết rơi nặng hạt bao phủ Buffalo, New York, vào hôm 18/11

Ở Philadelphia vào ngày 18/11

Theo Chi MK (CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bao phủ bang Buffalo