Tin mới

Tuyết tiếp tục rơi tại miền Tây xứ Nghệ, một cụ già chết vì giá rét

Thứ ba, 26/01/2016, 16:57 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ rất mạnh nên tuyết tiếp tục rơi tại miền tây Nghệ An, nhiệt độ giảm trong những ngày qua đã khiến một cụ già tử vong vì lạnh.

Do ảnh hưởng của Không khí lạnh có cường độ rất mạnh nên tuyết tiếp tục rơi tại miền tây Nghệ An, nhiệt độ giảm trong những ngày qua đã khiến một cụ già tử vong vì lạnh.[mecloud]OnVVpYyZxU[/mecloud]

Ngày 26/1, thông tin từ ông Lương Văn Ngam, Chủ tịch UBND xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, nhiệt độ tiếp tục xuống thấp kèm theo băng tuyết rơi trên diện rộng đã làm một cụ ông tử vong vào ngày 24/1.

Danh tính của nạn nhân được xác định ông Lương Pho Mằn (80 tuổi, dân tộc Thái), trú tại bản Keng Đu, xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn. Theo chính quyền địa phương cho biết, gia đình ông Mằn khá khó khăn, nên sau khi biết tin chính quyền đã cùng gia đình tổ chức mai táng cho nạn nhân.

Tuyết rơi liên tục khiến cây cối, đường xá bị bao phủ tuyết

Theo thông tin của Đài khí tượng Thủy văn khu vực Bắc Trung Bộ, từ ngày 24/1 đến sáng 26/1, thời tiết tại Nghệ An trở nên khắc nghiệt hơn do chịu ảnh hưởng của khối không khí lạnh có cường độ mạnh.

Thời tiết ở miền núi miền Tây xứ Nghệ đang ở mức thấp nhất chưa từng có từ trước tới nay. Nhiệt độ xuống mức âm, khiến băng giá và tuyết trắng bao phủ một số bản làng ở các huyện Kỳ Sơn, Quế Phong, Tương Dương (Nghệ An).
Cũng do nhiệt độ giảm sâu đã làm cho cuộc sống người dân bị đảo lộn, mọi người chỉ ở nhà tránh rét chứ không dám ra ngoài, sức khỏe trẻ nhỏ và người già ảnh hưởng lớn. Trước thực tế này, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã có chỉ đạo cho các phòng giáo dục xem xét tình hình thực tế để thông báo cho học sinh nghỉ học.

Trước đó, vì thời tiết quá lạnh, gia đình chị Nguyễn Thị Nga, trú tại xóm Phong Đăng, xã Hưng Hòa, TP Vinh (Nghệ An) đã đốt than sưởi ấm. Tuy nhiên, vì trong quá trình đốt than gia đình lại đóng hết cửa khiến cả nhà bị ngạt khí than.
Mặc dù phát hiện sớm, người dân địa phương đã đưa các thành viên gia đình chị Nga đi cấp cứu nhưng cháu Đậu Thị Anh T. (SN 2014) đã tử vong trên đường đi Bệnh viện.[mecloud]X2w38FZvKT[/mecloud]

Anh Ngọc

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tuyết rơi