Tin mới

Tỷ giá USD hôm nay 4/12: USD giảm do căng thẳng Mỹ - Trung

Thứ ba, 04/12/2018, 08:49 (GMT+7)

Sáng nay, giá USD biến động nhẹ so với thời điểm hôm qua do ảnh hưởng từ căng thẳng của thương mại Mỹ- Trung.

Sáng nay, giá USD biến động nhẹ so với thời điểm hôm qua do ảnh hưởng từ căng thẳng của thương mại Mỹ- Trung.

Tại nhiều ngân hàng thương mại, 8h30 sáng nay, giá USD biến động nhẹ so với cùng thời điểm hôm qua. Trong đó, tại Vietcombank, giá USD đang là 23.255-23.345 VND/USD, giảm 10 đồng mua vào, giảm 5 đồng bán ra; VietinBank niêm yết giá 23.248-23.338 đồng/USD, giảm 4 đồng mỗi chiều giao dịch; BIDV niêm yết giá 23.260-23.350 đồng/USD, tăng 5 đồng mỗi chiều giao dịch.

Trên thị trường tự do, giá mua - bán USD hiện đang là 23.380-23.420 đồng/USD, giảm 20 đồng mỗi chiều giao dịch.

Tỷ giá trung tâm VND/USD hôm nay được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 22.755 đồng/USD, không đổi so với hôm qua. Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 23.437 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.073 VND/USD.

Giá USD sáng nay tại nhiều ngân hàng thương mại ngược chiều nhau, trong khi đó tỷ giá trung tâm VND/USD không đổi.

Chỉ số USD Index trên thị trường thế giới đo lường biến động đồng đô la Mỹ với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đang tăng nhẹ và ở mức 96,80 điểm, đang giảm nhẹ so với 97,04 điểm chốt phiên hôm qua.

Đêm qua, đồng USD trên thị trường quốc tế suy yếu trong bối cảnh tổng thống Mỹ “đình chiến” thương mại với Trung Quốc và Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) dường như bắt đầu một Chính sách mới.

Thỏa thuận “đình chiến” thương mại có thời hạn 90 ngày, không nhiều, nhưng cũng đủ để giới đầu tư bớt lo lắng và chờ đợi những cuộc đàm phán để giải quyết những căng thẳng thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Thỏa thuận ngay lập tức khiến các tài sản an toàn như đồng USD giảm xuống, trong khi các tài sản có độ rủi ro cao hơn như chứng khoán và dầu thô tăng giá nhanh trở lại. 

Đồng bạc xanh giảm còn do đồng tiền này không còn bệ đỡ từ một chính sách thắt chặt tiền tệ của Mỹ. Trong tuần trước, chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell đã bất ngờ đưa ra một đánh giá trái ngược với những gì mà Fed đề cập trong nhiều tháng trước đó.

Ông Powell cho rằng, lãi suất đang ở gần mức “trung lập”. Điều đó đồng nghĩa với khả năng ngân hàng trung ương Mỹ sắp kết thúc chu kỳ tăng lãi suất của họ. Nó cũng đồng nghĩa với triển vọng không còn tươi sáng của nền kinh tế Mỹ.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news