Tin mới

Tỷ phú gốc Hoa giàu nhất thế giới là ai?

Thứ năm, 20/08/2015, 22:32 (GMT+7)

Ông Vương Kiện Lâm (Wang Jianlin) đã vươn lên trở thành tỷ phú gốc Hoa giàu nhất thế giới với số tải sản lên đến 40,6 tỷ USD.

Ông Vương Kiện Lâm (Wang Jianlin) đã vươn lên trở thành tỷ phú gốc Hoa giàu nhất thế giới với số tải sản lên đến 40,6 tỷ USD.

Tân Hoa Xã đã đăng tải danh sách top các tỷ phú gốc Hoa giàu nhất thế giới, theo đó Vương Kiện Lâm (60 tuổi) đã trở thành tỷ phú gốc Hoa đừng đầu trong danh sách này. Để đạt được ngôi vị người gốc Hoa giàu nhất thế giới, tỷ phú Vương Kiện Lâm phải vượt qua số tài sản khổng lồ của 2 đại gia gốc Hoa máu mắt khác là  Lý Gia Thành và ông chủ Alibaba Jack Ma.

Ông Vương Kiện Lâm trở thành tỷ phú gốc Hoa giàu nhất thế giới

Cụ thể, Vương Kiện Lâm đang ở hữu số tài sản lên đến 260 tỷ NDT  tương đương với 40,2 tỷ USD (tính đến tháng 6/2015). Tài sản của ông trùm bất động sản tăng lên rất nhiều so với thời điểm năm ngoái, nguyên nhân chủ yếu là nhờ cổ phiếu của Wanda tăng cao trong nửa đầu năm nay.

Cũng theo danh sách này,  tỷ phú 81 tuổi người Hong Kong ông Lý Gia Thành đứng thứ 2, với 165 tỷ NDT. Đứng thứ 3 là ông chủ Alibaba Jack Ma hiện đang lao đao vì chứng khoán khiến tổng số tài sản của Jack Ma giảm mạnh. Vị trí thứ tư và thứ năm lần lượt thuộc về 2 tỷ phú là ông Lý Hà Quân và ông Mã Hóa Bằng - CEO của Tencent. Theo tính toán của danh sách mà Tân Hoa Xã đưa ra, tổng tài sản của những tỉ phú người Hoa trong danh sách trên lên đến 12.700 tỉ nhân dân tệ, tương đương GDP của nước Nga và gấp rưỡi GDP của Hàn Quốc. Tuy nhiên, những người gốc Hoa giàu nhất thế giới không sống ở Trung Quốc mà lại lai sống ở Hongkong, Đài Loan và nước ngoài.

Ít ai biết được rằng, ông Vương Kiện Lâm khởi nghiệp từ 80.000 USD vay mượn khắp nơi, để tái xây dựng các khu nhà ổ chuột ở thành phố Đại Liên thành nhà ở thu nhập thấp.  Cũng từ khu ổ chuôt này, sự nghiệp kinh doanh bất động sản cũng như số tiền trong tài khoản của tỷ phú họ Vương giàu lên nhanh chóng. Hiện tại, ông Vương Kiện Lâm có dự định biến Trung Quốc thành xưởng phim lớn nhất thế giới sau khi đầu tư 5 tỷ USD để xây dựng 20 studio làm phim siêu hiện đại.

Ông còn sở hữu cổ phần đội bóng Athletico Madrid

Ngoài ra, ông Vương đã chi 495 triệu USD để mua lại công ty đóng tàu Sunseeker International của Anh. Ông Vương Kiện Lâm còn chi đến 53 triệu USD để mua 20% cổ phần đội bóng Athletico Madrid của Tây Ban Nha. Đồng thời ông cũng chi hơn 360 triệu USD để mua tòa tháp Edificio Espana ở thủ đô Madrid từ ngân hàng lớn nhất của Tây Ban Nha là Santander.

Nhân Văn (tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news