Tin mới

Tỷ phú Hải Phòng vượt mặt em vợ Phạm Nhật Vượng là ai ?

Thứ ba, 25/10/2016, 10:29 (GMT+7)

Ông Đỗ Hữu Hạ tỷ phủ mới của sàn chứng khoán Việt Nam, sở hữu tổng tài sản hơn 4.000 tỷ đồng là Chủ tịch HĐQT CT TNHH thương mại Hoàng Huy.

Ông Đỗ Hữu Hạ tỷ phủ mới của sàn chứng khoán Việt Nam, sở hữu tổng tài sản hơn 4.000 tỷ đồng là Chủ tịch HĐQT CT TNHH thương mại Hoàng Huy.

Top 5 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam vừa đón nhận một cái tên hoàn toàn mới là doanh nhân Đỗ Hữu Hạ. Theo thông tin từ VnEconomy thì ông Hạ sinh năm 1955, tại Thủy Nguyên, Hải Phòng. Sau khi tốt nghiệp cử nhân quản lý, ông Hạ vào làm việc tại CT TNHH thương mại Hoàng Huy, bắt đầu từ năm 1995 đến năm 2008. Sau đó ông được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT của HHS và giữ chức cho đến bây giờ.

Ông Đỗ Hữu Hạ (người cầm dùi trống) là tỷ phú mới lọt Top 5 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Ảnh: Trí thức trẻ

Công ty Hoàng Huy là một doanh nghiệp chuyện kinh doanh và sửa chữa các dòng xe tải có nguồn gốc Trung Quốc. Bên cạnh đó công ty còn lắp ráp kinh doanh xe máy; xuất nhập khẩu xe du lịch; các xe chuyên dụng và bất động sản địa ốc. Sau một thời gian hoạt động, đến năm 2011, Hoàng Huy chính thức ký hợp tác với tập đoàn Dongfeng và làm tổng đại lý cung cấp các loại xe ô tô Dongfeng trên thị trường Việt Nam.

TCH là công ty mẹ của HHS và một số công ty con. Ảnh: VnEconomy

Được biết, CTCP thương mại Hoàng Huy là tiền thân của CTCP đầu tư dịch vụ tài chính Hoàng Huy (TCH), còn TCH lại là công ty mẹ của CTCP đầu tư dịch vụ Hoàng Huy (HHS). Tổng số vốn điều lệ của TCH vào khoảng 3.299 tỷ đồng.

Ngoài ra, TCH còn sở hữu một công ty con là CT thương mại Hưng Việt, cùng nhiều công ty con khác, điển hình như thương hiệu ô tô Hoàng Huy.

Trước đó, vào ngày 21/10, ông Đỗ Hữu Hạ - Chủ tịch HĐQT CTCP đầu tư dịch vụ Hoàng Huy đã vượt mặt bà Nguyễn Thúy Hằng – em vợ của tỷ phú USD Phạm Nhật Vượng, và có tên trong danh sách 5 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam khi sở hữu tổng tài sản lên tới 4.012,7 tỷ đồng.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news