Tin mới

Tỷ phú Hoàng Kiều quyên 5 triệu USD cho nạn nhân siêu bão Harvey

Thứ tư, 13/09/2017, 16:34 (GMT+7)

Tỷ phú gốc Việt Hoàng Kiều đã quyên góp 5 triệu USD cho chính quyền thành phố Houston, Texas để khắc phục hậu quả do siêu bão Harvey gây ra.

Tỷ phú gốc Việt Hoàng Kiều đã quyên góp 5 triệu USD cho chính quyền thành phố Houston, Texas để khắc phục hậu quả do siêu bão Harvey gây ra.

Chronicle Houston đưa tin, trong sự kiện được truyền thông địa phương truyền hình trực tiếp hôm 11/9, số tiền trên đã được tỷ phú gốc Việt 73 tuổi trao tặng cho chính quyền thành phố Houston để khắc phục hậu quả của siêu bão Harvey.

Phát biểu tại sự kiện quyên góp, ông Hoàng Kiều nói số tiền là cách để ông "trả ơn" nước Mỹ sau hơn 40 năm định cư và lập nghiệp ở đây. Khi mới đến Mỹ, nhờ bảo lãnh của một nhà thờ, ông Hoàng Kiều đã kiếm được công việc với mức lương 1,25 USD mỗi giờ.

Tỷ phú Hoàng Kiều trao tặng 5 triệu USD ủng hộ nạn nhân bão Harvey. Ảnh: Twitter

Thị trưởng Houston Sylvester Turner cho biết, số tiền này sẽ được chuyển cho các nạn nhân bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi cơn bão Harvey, gồm người già, người nghèo và những người có những nhu cầu thiết yếu từ chỗ ở tạm cho đến nhà định cư lâu dài.

Ông Hoàng Kiều, được liệt kê trong danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ, theo tạp chí Forbes, với tổng tài sản lên tới 2,9 tỉ USD.  Ông hiện sở hữu một công ty với giá trị lên tới 14 tỷ USD.

Với số tiền 5 triệu USD, Tỷ phú Hoàng Kiều trở thành một trong những cá nhân ủng hộ nhiều nhất cho các nạn nhân ảnh hưởng bởi bão Harvey. Hồi tháng 3, ông Hoàng Kiều cũng dành 5 triệu USD ủng hộ cho các nạn nhân ảnh hưởng bởi lũ lụt ở San Jose.

Tổng thống Donald Trump cũng cam kết quyên góp 1 triệu USD cho các nỗ lực cứu trợ những người bị ảnh hưởng bởi trận bão này.

Tối 25/8, "siêu bão thập kỷ" Harvey đổ bộ vào miền đông nam bang Texas với sức gió hơn 200 km/h và lượng mưa kỷ lục lên tới hàng chục tỷ m3, đã nhấn chìm nhiều nơi trong biển nước, gây thiệt hại nặng nề về kinh tế và cướp đi sinh mạng của ít nhất 33 người.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Harvey quyên góp