Tin mới

Tỷ phú Jack Ma chu cấp toàn bộ học phí cho cậu bé giống hệt mình

Thứ tư, 16/11/2016, 15:22 (GMT+7)

Sau khi kiếm bộn tiền từ ngày hội mua sắm Single’s Day, tỷ phú Jack Ma đã quyết định làm từ thiện một phần doanh thu. Ông sẽ chu cấp toàn bộ học phí cho cậu bé nghèo có khuôn mặt giống hệt mình.

Sau khi kiếm bộn tiền từ ngày hội mua sắm Single’s Day, tỷ phú Jack Ma đã quyết định làm Từ thiện một phần Doanh thu. Ông sẽ chu cấp toàn bộ học phí cho cậu bé nghèo có khuôn mặt giống hệt mình.

Vào ngày lễ mua sắm Single’s Day của Trung Quốc, công ty Alibaba của tỷ phú Jack Ma đã nhanh chóng phá vỡ kỷ lục bán hàng, chỉ trong 12 giờ đầu mở bán họ đã thu về gần 12 tỷ USD. Chính vì doanh thu tăng vọt này nên vị tỷ phú đã quyết định: sử dụng một phần doanh thu để làm từ thiện cho người có diện mạo giống ông nhất, theo thông tin từ Shangaiist.

Cậu bé nghèo có khuôn mặt giống hệt tỷ phú Jack Ma. Ảnh: Shanghaiist

Ảnh hồi nhỏ của tỷ phú Jack Ma (ngoài cùng bên trái).

Ngay sau khi phát thông báo này, nhiều cư dân mạng đã chia sẻ lại hình ảnh và video về một cậu bé được gọi là “mini Ma” (Jack Ma bé nhỏ), họ cũng đề nghị tỷ phú Jack Ma hãy giúp đỡ cậu bé này.

Cậu bé có khuôn mặt giống Jack Ma (áo vàng) sinh ra trong một gia đình nghèo khó.

Được biết, cậu bé tên là Fan Xiaoquin, 8 tuổi. Cậu bé nổi tiếng trên Internet từ năm ngoái nhờ sở hữu khuôn mặt giống hệt Jack Ma. Fan sinh ra trong một gia đình nghèo khó ở huyện Vĩnh Phong, tỉnh Giang Tây. Mẹ cậu bé bị bệnh, cha thì cụt một chân, còn bà ngoại thì mắc bệnh đãng trí tuổi già.

Về phần tỷ phú Jack Ma, ngay sau khi thấy bức hình cậu bé Fan ông đã phải giật mình vì giữa ông và Fan có nhiều nét tương đồng đến kinh ngạc. Thậm chí ông còn cho biết: “Lần đầu nhìn thấy ảnh cậu bé này, tôi tưởng rằng ai đó trong gia đình đã đăng ảnh hồi nhỏ của tôi”.

Cuối cùng, tỷ phú Jack Ma tuyên bố sẽ hỗ trợ tài chính cho Fan bằng cách chu cấp học phí cho em cho tới khi em tốt nghiệp đại học. 

Xem thêm video:

[mecloud]qNmXfGoPaf[/mecloud]

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news